Saigontourist Group thu hơn 33 tỉ đồng/ngày

Mar 21, 2023

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 2022 và bàn phương hướng 2023 của Saigontourist Group ngày 21-3, ông Dương Anh Đức – phó chủ tịch UBND TP.HCM – cho rằng trong năm 2022, Saigontourist Group đã đạt được những kết quả quan trọng nhờ sự nỗ lực lớn của cả tập thể thống nhất.

Saigontourist Group thu hơn 33 tỉ đồng/ngày - Ảnh 1.

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 được bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” – Ảnh: N.BÌNH

Tuy nhiên, sang năm 2023, doanh nghiệp không được chủ quan trong bối cảnh mục tiêu đặt ra cao hơn nhưng thị trường vẫn còn nhiều thách thức.

“Nếu xét về mặt doanh số đạt được trong năm 2022 thì doanh nghiệp có những bước tiến vượt bậc. Song nếu xét về lợi nhuận cũng như đóng góp về ngân sách nhà nước, con số này vẫn giảm.

Số lượng khách phục vụ tăng cao nhưng đóng góp ngân sách vẫn chưa có vượt trội so với các năm trước. Trong năm 2023, doanh nghiệp cần rà soát lại để đảm bảo tăng hiệu suất kinh doanh, vì khi đạt được điều này cũng sẽ giúp cải thiện đời sống cho người lao động”, ông Dương Anh Đức đề nghị.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng “đặt hàng” Saigontourist Group cần đa dạng hóa các sản phẩm hơn nữa, phát triển thêm sản phẩm dịch vụ mới. Đây là xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay, nếu không thay đổi sẽ mất đi sức cạnh tranh.

Theo lãnh đạo thành phố, trên thế giới, nhiều tập đoàn lớn tưởng chừng như rất khó sụp đổ nhưng chỉ cần thiếu sự năng động đã lụi tàn rất nhanh. Saigontourist Group đã tạo dựng được tên tuổi lớn trong ngành du lịch, vì thế cần tiếp tục giữ được phong độ năng động, sáng tạo, không ngừng phát huy sáng kiến, tận dụng nguồn nhân lực tài năng sẵn có, là ngọn sếu đầu đàn của ngành du lịch thành phố.

Muốn vậy, phải tăng cường công tác quảng bá, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin cung cấp các dịch vụ thông minh, tăng sự hài lòng của du khách.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trương Đức Hùng – phó tổng giám đốc Saigontourist Group – cho biết kết thúc năm 2022, tổng công ty đã đón tiếp và phục vụ hơn 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so với cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Công suất phòng bình quân chung khối trực tiếp kinh doanh đạt 44%.

Với kết quả trên, tổng doanh thu toàn tổng công ty thực hiện đạt 12.200 tỉ đồng, tức bình quân mỗi ngày thu hơn 33,4 tỉ đồng, tổng lãi gộp đạt 3.000 tỉ đồng, tăng 368,7% so với cùng kỳ và tăng 48,1% so với kế hoạch, nộp ngân sách 2.200 tỉ đồng, đạt 95% so với kế hoạch.

Theo kế hoạch 2023, Saigontourist Group đặt mục tiêu đón 1,688 triệu lượt khách, tổng doanh thu 14.000 tỉ đồng, tổng lãi gộp 3.430 tỉ đồng, nộp ngân sách 2.540 tỉ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2022.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights