Bách hóa xanh có người điều hành thay ông Nguyễn Đức Tài

Apr 10, 2023

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bổ nhiệm ông Phạm Văn Trọng thay mình điều hành Bách hóa xanh – công ty do Thế Giới Di Động giữ 99,95% vốn.

Quyết định bổ nhiệm được ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG), công bố tại phiên họp thường niên chiều 8/4.

Ông Phạm Văn Trọng, 44 tuổi, gia nhập Thế Giới Di Động từ năm 2004 với vị trí trưởng phòng công nghệ thông tin. Sau đó, ông giữ chức giám đốc khối công nghệ thông tin trước khi được điều chuyển làm giám đốc khối vận hành của Bách hóa xanh từ năm 2019.

Theo ông Tài, khi còn làm giám đốc khối vận hành, ông Trọng như “dấu gạch nối quan trọng giữa đội mua hàng và bán hàng”. Thuyền trưởng mới của Bách hóa xanh được ông Tài trực tiếp kèm cặp và đánh giá suốt 15 tháng qua trước khi bổ nhiệm.

“Được bổ nhiệm không phải quyền lợi, đó là trách nhiệm rất lớn. Không ở đâu như Bách hóa xanh khi người được bổ nhiệm đang nhận lương hàng tháng thì giờ không có lương mà vẫn phải làm việc cật lực”, ông Tài nói.

Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ về việc bổ nhiệm ông Phạm Văn Trọng (ngồi ngoài cùng bên trái). Ảnh: Phương Đông
Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ về việc bổ nhiệm ông Phạm Văn Trọng (ngồi ngoài cùng bên trái). Ảnh: Phương Đông

Việc bổ nhiệm cũng chấm dứt giai đoạn ông Tài trực tiếp điều hành Bách hóa xanh sau khi tiếp quản công việc do người tiền nhiệm là ông Trần Kinh Doanh để lại từ đầu năm 2022. Trong giai đoạn ông Tài điều hành, Bách hoá xanh đã trải qua một “cuộc đại phẫu” gồm thay đổi cách thức bố trí và sắp xếp cửa hàng, rà soát và xử lý hàng không hiệu quả, tái định vị thương hiệu từ cửa hàng hiện đại thành siêu thị mini. Từ hơn 2.100 cửa hàng, chuỗi này hiện còn 1.728 cửa hàng và dự kiến năm nay chưa mở rộng quy mô trở lại.

Chia sẻ khi nhận chức, ông Trọng cho biết năm nay sẽ tập trung vào phát triển ngành hàng thực phẩm tươi, xây dựng nền tảng vận hành và chuỗi cung ứng đặc biệt, đưa Bách hóa xanh thành trang thương mại điện tử số 1 trong ngành hàng tiêu dùng. Ông cũng cam kết hoàn thành các chỉ tiêu tài chính, trong đó có ghi nhận lợi nhuận vào quý 4.

Năm ngoái, Bách hóa xanh có tổng doanh thu hơn 27.000 tỷ đồng, bằng 96% mức doanh thu kỷ lục của năm 2021 (khi nhu cầu tích trữ hàng thiết yếu tăng cao trong các đợt bùng phát dịch). Doanh thu bình quân hàng tháng của mỗi cửa hàng đạt 1,35 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động kỳ vọng năm nay chuỗi Bách hóa xanh đóng góp 20-25% vào mục tiêu doanh số 135.000-150.000 tỷ đồng của tập đoàn.

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights