beFood áp dụng bỏ phụ phí cho đơn hàng nhỏ

Jun 2, 2023

Bỏ phụ phí đơn hàng nhỏ, mỗi đơn giao đồ ăn hiện tại của beFood chỉ tính 3.000-5.000 đồng phí, là một trong những mức thu thấp nhất thị trường.

Từ 31/5, beFood chính thức bỏ phụ phí đơn hàng nhỏ, khuyến khích khách lẻ đặt món có giá trị thấp. Theo đó, phụ phí giao đồ ăn trên nền tảng này có thể giảm đến 50%, trở thành một trong những đơn vị có mức phí thấp nhất thị trường hiện tại.

Trước đây, khách hàng nói chung ngoài giá trị đơn hàng còn chi trả thêm các danh mục phụ cho đơn đặt đồ ăn gồm phí sử dụng nền tảng, phí đơn nhỏ… Tổng cộng, người mua có thể phải chi thêm đến 13.000 đồng mỗi đơn, chưa tính phí giao hàng và các phụ phí đặc biệt khác.

Với chính sách mới, các đơn giá trị cả trên và dưới 50.000 đồng đều được xử lý ngang nhau. Người dùng chỉ cần trả phụ phí xử lý đơn hàng khoảng 3.000-5.000 đồng (chưa bao gồm các mục phí đặc biệt khác).

Các đơn hàng nhỏ như đồ ăn, thức uống trên beFood được giảm phụ phí, không cần trả thêm phí đơn hàng nhỏ như trước đây. Ảnh: Nguồn

Các đơn beFood có giá trị thấp được giảm phụ phí, so với trước đây. Ảnh: Be Group

Chính sách mới áp dụng từ ngày 31/5 của beFood cũng góp phần đáp ứng, giải tỏa lo ngại của khách về tổng phí đặt hàng. Người dùng cũng không cần mất công gom đơn hay đặt dư món để tránh trả thêm phụ phí đơn như trước đây.

Chị Nguyễn Trần Hồng Ngọc (30 tuổi, quận 3) cho biết chị thường rủ thêm đồng nghiệp cùng đặt bữa trưa. Tuy nhiên có hôm khó thống nhất việc chọn quán, chị đành chịu trả thêm phụ phí đơn hàng vì đặt đồ ăn giá trị dưới 50.000 đồng.

“Có hôm tôi rủ được mọi người cùng ăn nhưng họ lại chọn món ở quán khác, không phải chỗ tôi muốn đặt. Tôi buộc phải theo số đông để không phải trả thêm phụ phí”, chị chia sẻ.

Bỏ phụ phí đơn hàng nhỏ, thực khách FA thoải mái đặt món trên beFood, còn chủ quán ăn nhỏ yên chí kinh doanh online.

Dân văn phòng hoặc các bạn trẻ làm việc ở nhà giờ đây có thể tự đặt món ăn, thức uống yêu thích mà không cần rủ rê thêm bạn bè, đồng nghiệp để đỡ các khoản phụ phí. Ảnh: Be Group

Ngoài mang lại lợi ích cho khách hàng, việc giảm phụ phí của beFood còn giúp các quán ăn địa phương có thêm nguồn khách lẻ, khắc phục tình trạng giảm đơn do ngại phụ phí.

Anh Nguyễn Việt Long (40 tuổi, quận 10) là chủ quán hủ tiếu ở TP HCM nhiều năm. Dù lạm phát hay vào giai đoạn khó khăn, để giữ chân khách, anh vẫn giữ nguyên giá không tăng. Chỉ khi giá nguyên liệu tăng quá cao, anh mới tăng nhẹ theo thời giá để tránh lỗ.

“Tô hủ tiếu cơ bản ở quán tôi thường không quá 40.000 đồng. Nếu khách chỉ đặt một phần, tổng phí giao hàng có khi gấp đôi giá ăn tại chỗ. Vì lẽ đó mà quán vô tình bỏ qua những khách hàng lẻ, ảnh hưởng đến doanh thu”, anh Long cho biết.

Việc bỏ phụ phí đơn hàng nhỏ còn giúp mang đến cơ hội kinh doanh trực tuyến tiềm năng hơn cho các quán ăn địa phương. Nhiều quán nhỏ có thể tiếp cận nhóm khách tiềm năng vào giờ cao điểm như buổi trưa và tối.

“Chính sách mới này có thể giúp họ tiếp cận đến 7 triệu người dùng đang hoạt động trên nền tảng be và được quyền lựa chọn món ăn mong muốn, không bị ảnh hưởng bởi người khác hay phụ phí như trước đây”, đại diện be cho biết.

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights