Chủ chuỗi FPT Shop, nhà thuốc Long Châu tính thu gần 2 tỷ USD

Feb 26, 2025

FPT Retail – chủ chuỗi FPT Shop, nhà thuốc Long Châu lên kế hoạch doanh thu tăng 20%, lên 48.100 tỷ đồng, tương ứng gần 2 tỷ USD năm nay.

Mục tiêu này được Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – FRT) nêu trong nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) hôm 25/2.

Tại phiên họp thường niên vào cuối tháng 4, công ty sẽ trình đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh cả năm 2025 với các chỉ tiêu tăng trưởng rất mạnh. Trong đó, FRT dự kiến doanh thu tăng 20% lên mức 48.100 tỷ đồng.

Chủ chuỗi FPT Shop, nhà thuốc Long Châu còn tham vọng tăng lợi nhuận hợp nhất hơn 70%, đạt 900 tỷ đồng. Nếu đạt được, đây sẽ là mức lãi cao nhất từ khi cổ phiếu FRT niêm yết năm 2018.

FPT Retail đạt doanh thu 7.753 tỷ đồng quý 1/2023, chuỗi Long Châu tăng  trưởng 52%

Kế hoạch này được FRT đưa ra trong bối cảnh công ty đã ghi nhận những kết quả tích cực trong năm ngoái, với tổng doanh thu khoảng 40.100 tỷ đồng và lãi trước thuế 527 tỷ. Riêng khoản thu từ chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng 59% lên 25.320 tỷ đồng, tương đương gần 1 tỷ USD. Mảng kinh doanh này chiếm 63% tổng doanh thu của FRT. Công ty cho biết bình quân mỗi nhà thuốc Long Châu thu 1,2 tỷ đồng một tháng.

Đến cuối năm ngoái, chuỗi nhà thuốc này có hơn 1.943 cửa hàng trên toàn quốc, tăng 446 cơ sở so với 2023. Hệ thống tiêm chủng của họ cũng được mở thêm 116 cơ sở, nâng lên mức 126 trung tâm tại 54 tỉnh, thành phố.

Với mảng bán lẻ thiết bị công nghệ, kết quả kinh doanh của FPT Shop cũng được cải thiện qua từng quý nhờ tái cấu trúc toàn diện. Doanh thu của chuỗi này đạt trên 15.120 tỷ đồng. Trong quý cuối năm 2024, mỗi cửa hàng FPT Shop thu bình quân khoảng 2,2 tỷ đồng một tháng – mức cao nhất trong năm. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp chuỗi này có lợi nhuận dương sau giai đoạn khó khăn chung của thị trường bán lẻ thiết bị công nghệ.

Trong báo cáo phân tích cuối năm ngoái, SSI Reseach cũng nhận định 2024 – 2025 là giai đoạn đầu của chu kỳ lợi nhuận mới của FRT. Trong đó, lãi của FPT Shop sẽ trở lại sau thời gian dài giảm hàng tồn kho và tối ưu hóa chi phí. Còn chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục ghi nhận kết quả từ mở rộng mạng lưới cửa hàng và cải thiện biên lợi nhuận.

Source link 

Source link

You may also like…

Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội
Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội

Tân Tổng giám đốc tuyên bố sẽ dành 50% ngân sách cho mạng xã hội. Đây là bước chuyển lớn về tư duy tiếp thị của tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh này. Là một thành viên kỳ cựu khi gắn bó với Unilever từ năm 1988, vị tân tổng giám đốc của tập đoàn toàn cầu này, ông...

37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt
37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt

Nếu như trong gần 4 thập kỷ, nhiều người có thể nhảy việc tới 10 công ty thì với Fernando Fernandez, ông chọn “mãi mãi một tình yêu” với Unilever. Fernando Fernandez -Tân Tổng giám đốc điều hành của Unilever toàn cầu. Từ ‘binh nhì’ lên ‘đại tướng’ Tháng 3/2025,...

Trung Nguyên Legend động thổ nhà máy cà phê tổng vốn 2.000 tỷ
Trung Nguyên Legend động thổ nhà máy cà phê tổng vốn 2.000 tỷ

Nhà máy có tổng vốn 2.000 tỷ đồng, mật độ xây dựng 60%, phát triển theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn về Net Zero, được Trung Nguyên Legend động thổ ngày 10/3. Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại cụm công nghiệp Tân An 2 là hoạt động nằm trong...

Verified by MonsterInsights