Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững của Starbucks Vietnam

Nov 8, 2023

Starbucks Vietnam tham gia các dự án cải thiện môi trường sống, chống lãng phí thực phẩm và phát triển chuỗi cửa hàng cộng đồng, xanh…

Trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hệ thống cửa hàng thì các hoạt động cộng đồng (gọi tắt là CSR) cũng được Starbucks Vietnam chú trọng, nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội cũng như phù hợp với định hướng xây dựng doanh nghiệp bền vững.

“Thúc đẩy hoạt động CSR được xem là ‘lẽ kinh doanh’ của Starbucks, vì thế thương hiệu đã đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm xã hội và đưa ra các sáng kiến hướng tới cộng đồng, mang đến giá trị tích cực cho địa phương”, đại diện Starbucks cho biết.

Các dự án được phát triển theo nhiều khía cạnh khác nhau như cải thiện môi trường, chăm sóc cộng đồng hay đơn giản là các hình thức phục vụ xanh tại cửa hàng để giảm thiểu tối đa rác thải doanh nghiệp.

Đội ngũ Starbucks Vietnam thực hiện xây sân chơi cộng đồng tại Phường 14, Quận Gò vấp, TP.HCM ngày 17/08/2023. Ảnh Starbucks Vietnam.

Đội ngũ Starbucks Vietnam thực hiện xây sân chơi cộng đồng tại phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM ngày 17/8. Ảnh Starbucks Vietnam

Về môi trường, Starbucks Vietnam đã và đang hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận (NGOs) để thực hiện các dự án, chiến dịch hướng tới cải thiện môi trường sống như “Giờ trái đất”, “Dọn sạch rác bãi biển, đô thị”…

Điển hình nhất là chuỗi dự án lắp đặt tháp nước sạch Aquatower, phối hợp cùng tổ chức Nước sạch Toàn cầu (PWF) và The Starbucks Foundation trong nhiều năm. Dự án đã hỗ trợ và cung cấp nguồn nước uống sạch, an toàn hơn cho cộng đồng nông thôn và trường học. Cùng với đó, các chương trình giáo dục về vệ sinh an toàn cũng được phối hợp triển khai để bảo vệ sức khỏe cho trẻ – những mầm non tương lai của đất nước. Tính đến nay, chương trình đã hoàn thành 12 tháp nước tại các địa phương như Long An, Di Linh, Lâm Đồng, Bình Phước, Quảng Nam và Phú Thọ.

Năm 2023, Starbucks Vietnam hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ nhiều địa phương để sản xuất túi tái chế từ vỏ gói cà phê hạt Starbucks cùng các vật dụng tái sử dụng khác. Dự án không chỉ mang lại sinh kế cho cộng đồng khó khăn mà còn nâng cao nhận thức về các sản phẩm tái chế. Với mỗi chiếc túi bán ra, 5.000 đồng sẽ được đóng góp vào quỹ hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương.

Trong các dự án cộng đồng, những dự án mang tính thiết thực, hỗ trợ nhu cầu cấp thiết được Starbucks quan tâm hơn cả. Đơn cử, hoạt động chống đói, giảm lãng phí lương thực đã được Starbucks Vietnam phối hợp thực hiện cùng Food Bank Vietnam – Ngân hàng thực phẩm từ quý 3/2023. Dự án nhằm cung cấp lương thực cho cộng đồng còn khó khăn và cũng góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường. Chương trình hiện được triển khai tại một số cửa hàng tại TP HCM và sẽ mở rộng quy mô hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh đầu tư kinh phí cho các dự án, Starbucks và đội ngũ cộng sự cũng thực một số hoạt động CSR nhỏ như xây dựng, phục chế sân chơi cộng đồng, thăm các mái ấm.

Nhằm hướng tới cộng đồng, đầu tháng 11, Starbucks Vietnam khai trương cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên của mình, phối hợp cùng tổ chức NGOs REACH tại Hà Nội. Thông qua cửa hàng này, Starbucks mong muốn trở thành “cánh tay nối dài” hỗ trợ chương trình phát triển nghề nghiệp cho cộng đồng thanh thiếu niên còn khó khăn trên tại Hà Nội. Cửa hàng cũng là một dấu ấn hướng tới kỷ niệm 10 năm của Starbucks Vietnam.

Cửa hàng cộng đồng đầu tiên của Starbucks Vietnam được đặt tại số 32-34 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh Starbucks Vietnam.

Cửa hàng cộng đồng đầu tiên của Starbucks Vietnam được đặt tại số 32-34 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Ông Hồ Mai Hồ – Tổng giám đốc Starbucks Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi đã và luôn cam kết tham gia vào các dự án có trách nhiệm với xã hội nhằm tạo ra những giá trị truyền cảm hứng bên cạnh việc làm hài lòng khách hàng địa phương – và chính cửa hàng cộng đồng đầu tiên này cũng sẽ làm được điều đó”. Ông cho biết ngoài việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, cửa hàng cộng đồng còn chứng tỏ sự thành công của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các hoạt động tác động xã hội, nỗ lực phát triển bền vững và tăng cường hỗ trợ tổng thể cho các cộng đồng khác nhau. “Chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội để tiếp tục tạo ra các không gian ý nghĩa phục vụ cộng động tại Việt Nam”, ông Hồ Mai Hồ nói.

Community Store là một trong những chương trình được Starbucks toàn cầu phát triển từ năm 2015 giúp củng cố các cộng đồng song song với sự phát triển của Starbucks tại mỗi khu vực. Các cửa hàng theo ý tưởng này góp phần tạo ra kết nối mật thiết giữa doanh nghiệp và các nhóm đối tượng nhận hỗ trợ khác nhau, đồng thời đẩy mạnh và hướng tới hoàn thiện mục tiêu phát triển bền vững của thương hiệu. Starbucks đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng cộng đồng vào năm 2030 trên khắp thế giới.

Một mô hình cửa hàng xanh của Starbuck. Ảnh: Starbucks Vietnam

Một mô hình cửa hàng xanh của Starbuck. Ảnh: Starbucks Vietnam

Song song với việc phát triển chuỗi cửa hàng cộng đồng, Starbucks cũng tập trung phát triển hệ thống cửa hàng xanh. Thương hiệu đặt mục tiêu có thêm 20 cửa hàng xanh tại khu vực châu Á Thái Bình Dương vào năm 2023, trong đó có Việt Nam, để tiến tới mốc 10.000 cửa hàng xanh vào năm 2025 trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các cửa hàng xanh hơn được trang bị 100% đèn LED và tính năng che nắng giúp giảm nhiệt, tiêu thụ năng lượng trong cửa hàng.

Diệp Chi

Source link 

You may also like…

MSB tích hợp dịch vụ Apple Pay cho thẻ Mastercard
MSB tích hợp dịch vụ Apple Pay cho thẻ Mastercard

MSB triển khai dịch vụ thanh toán Apple Pay cho các chủ thẻ Mastercard, cung cấp phương thức thanh toán an toàn, bảo mật. Đây là bước quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của ngân hàng, cung cấp thêm phương thức thanh toán an toàn và bảo mật cho người dùng. Apple...

Chủ tịch Trương Gia Bình: Người ta nghĩ đến Samsung khi nhắc đến Hàn Quốc, Mitsubishi nhắc đến Nhật Bản, nay có dấu hiệu FPT được gắn với Việt Nam
Chủ tịch Trương Gia Bình: Người ta nghĩ đến Samsung khi nhắc đến Hàn Quốc, Mitsubishi nhắc đến Nhật Bản, nay có dấu hiệu FPT được gắn với Việt Nam

“Ở Bình Định, tôi đã phát biểu một nhận định rằng "vận nước đã đến"… 36 năm trước, chúng ta chỉ mong giúp nhau vượt qua khó khăn, nhưng giờ đây, trong các hoạt động ngoại giao cấp quốc gia, gần như ở đâu cũng nói về FPT”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ. "Đồng...

Dấu ấn sáng tạo vì người dùng của VIB
Dấu ấn sáng tạo vì người dùng của VIB

VIB liên tục sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng mang tính cá nhân hóa và dùng công nghệ để tối ưu trải nghiệm người dùng, suốt 28 năm phát triển VIB vừa kỷ niệm 28 thành lập với nhiều cột mốc trên hành trình phát triển. Gần ba thập kỷ, đơn vị luôn đặt...

Verified by MonsterInsights