Digiworld lãi gấp đôi kế hoạch năm

Jan 28, 2022

Tăng trưởng cao ở các ngành hàng chủ lực như điện thoại, máy tính và thiết bị văn phòng giúp Digiworld lãi kỷ lục gần 641 tỷ đồng, bằng 219% kế hoạch năm.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation – DGW) công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lập kỷ lục lần lượt 7.922 tỷ và 327 tỷ đồng. Con số này cũng lần lượt cao hơn 98% doanh thu và 285% lợi nhuận so với cùng kỳ.

Tính chung cả năm 2021, Digiworld ghi nhận mức 21.350 tỷ doanh thu, tăng trưởng hơn 68% và lợi nhuận sau thuế hơn 658 tỷ đồng, tăng 146% so với cùng kỳ.

Với kết quả này, doanh nghiệp chuyên phân phối hàng điện tử đã đạt 138% kế hoạch doanh thu và 219% chỉ tiêu lợi nhuận theo. Kế hoạch năm ban đầu là 15.200 tỷ doanh thu và 300 tỷ lợi nhuận.

Xét theo ngành hàng, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng có sự tăng trưởng vượt trội nhất với 3.340 tỷ đồng doanh thu, tăng 179% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu lũy kế 7.899 tỷ đồng, đạt 158% kế hoạch năm.

Sự tăng trưởng này nhờ việc hạ nhiệt của các biện pháp giãn cách xã hội. Digiworld đáp ứng được lượng cầu tắc nghẽn trong quý III/2021 và cả lượng đơn hàng lớn của thời điểm “Back to school” quý IV – mùa xu hướng học tập làm việc tại chỗ lên ngôi, máy tính càng thêm thiết yếu.

Ngành hàng điện thoại di động đóng góp lớn nhất. Theo đó, doanh thu quý IV đạt 3.497 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ và lũy kế cả năm thu 9.857 tỷ, đạt 131% kế hoạch năm.

Công ty cho biết sản phẩm điện thoại đã trở lại vượt trội cùng lượng lớn nhu cầu bị tắc nghẽn từ quý cuối năm. Doanh thu lớn của mảng này có sự đóng góp từ việc ra mắt các sản phẩm mới của các hãng như Xiaomi, Apple, Huawei với các sản phẩm Mi, Redmi 11, iPhone 13.

Ngành hàng thiết bị văn phòng đạt 992 tỷ doanh thu, tăng 95% so với cùng kỳ và lũy kế đạt 2.840 tỷ đồng, thực hiện 129% kế hoạch năm.

Nhu cầu của các mặt hàng IoT kẹt lại trong dịch đã được đáp ứng vào đầu quý IV. Ngoài ra các sản phẩm IoT như Home Appliance, Smart watch của Xiaomi, Huawei và Apple ngày càng được ưa chuộng, các hãng cũng ra mắt nhiều mẫu mã mới vào cuối năm nhằm đáp ứng nhiều khân khúc khác nhau nên các dòng sản phẩm này có sự góp phần nhiều vào kết quả của ngành thiết bị văn phòng.

Ngành hàng tiêu dùng đạt 93 tỷ doanh thu, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ và lũy kế đạt 376 tỷ, mới thực hiện được 75% kế hoạch năm.

Công ty lý giải do tình hình Covid đã hạ nhiệt, các sản phẩm chống dịch được Digiworld bổ sung vào mảng này từ quý trước chưa mang về kết quả cao như mong đợi. Digiworld kỳ vọng các sản phẩm chống dịch vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng, đặc biệt là sau khi Digiworld bổ sung thêm các sản phẩm mới cho phân khúc này.

Trong năm 2022, Digiworld khẳng định sẽ tiếp tục hoạt động tích cực và đa dạng hơn các mảng kinh doanh cũng như kinh doanh tốt nhất cho các nhãn mới để đạt và vượt những mục tiêu đề ra. Digiworld sẽ duy trì mục tiêu tăng trưởng 25% mỗi năm cùng định hướng trở thành công ty tỷ USD.

—-

Thời gian: tháng 1/2022

Nguồn: zingnews.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights