Giữa lúc ngành thịt gặp khó, Masan lại có động thái cấu trúc khoản đầu tư vào Masan MeatLife

Mar 1, 2023

Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố Nghị quyết về việc chuyển giao toàn bộ cổ phần Masan MEATLife cho CTCP Masan Agri. Tổng số cổ phần chuyển giao là 257 triệu đơn vị, tương đương 78,6% vốn điều lệ Masan MEATLife (MML). Bên nhận là Masan Agri – một thành viên khác của Masan.

Mục đích theo Masan nhằm tái cấu trúc nội bộ trong lĩnh vực SXKD và kinh doanh nông nghiệp. Việc chuyển giao có thể được thực hiện thông qua một hoặc nhiều giao dịch phụ thuộc vào nguồn tài chính Công ty, sự phê chuẩn nội bộ và phê chuẩn của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến giao dịch.

HĐQT cũng uỷ quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT hoặc ông Danny Le – Tổng Giám đốc Công ty thực hiện giao dịch.

Giữa lúc ngành thịt gặp khó, Masan lại có động thái cấu trúc khoản đầu tư vào Masan MeatLife - Ảnh 1.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ngành chăn nuôi heo và thịt đang gặp khó khăn. Năm 2022 doanh thu Masan MEATLife giảm mạnh so Công ty thực hiện tách mảng không còn mảng thức ăn chăn nuôi và chỉ tập trung vào mảng thịt thương hiệu kể từ đầu năm.

Những áp lực đầu tư cùng sự biến động thị trường khiến Masan MEATLife lỗ trong năm 2022.

Được biết, năm 2018 Masan đã đẩy mạnh đầu tư chuỗi cung ứng – trang trại, nhà máy chế biến, chuỗi bán lẻ – và ra mắt thương hiệu thịt mát MEATLife. Theo Masan, thị trường thịt lợn có giá trị hơn 10 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Bên cạnh việc kinh doanh thịt tươi, Masan cũng thấy có nhiều cơ hội để tham gia vào lĩnh vực thịt chế biến khi các sản phẩm thịt có giá trị gia tăng và thịt chế biến đóng góp dưới 1% vào thị trường thịt tại Việt Nam….

Sang năm 2023, Masan MEATLife dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng từ 8.500 tỷ đến 9.000 tỷ đồng, tăng 78% đến 88%. Công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối ngoài hệ thống WinCommerce. Doanh thu Masan MEATLife dự phóng đạt từ 8.500 – 9.000 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng từ 78% đến 88% so với cùng kỳ năm trước.

Động lực tăng trưởng đến từ việc mở rộng danh mục sản phẩm thịt heo và thịt gà, đặc biệt là thịt chế biến, và việc tăng cường năng lực phân phối qua kênh WCM (việc thu hẹp khoảng cách về giá với chợ truyền thống nhờ chương trình hội viên WIN sẽ khuyến khích khách hàng dùng thử và chuyển từ kênh thương mại truyền thống sang kênh thương mại hiện đại).

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights