GOOGLE công bố báo cáo “VIETNAM SEARCH FOR TOMORROW 2020”

Oct 30, 2020

Với 68 triệu internet users, Việt nam có nền kinh tế số phát triển nhanh thứ 2 trong khu vực, tăng 39% hàng năm kể từ 2015. Quỹ đạo phát triển dự kiến vẫn tiếp tục khi chính phủ hướng tới 100% sử dụng smartphone bằng các chính sách hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh và là một trong những quốc gia có giá cước data thấp nhất trong khu vực.

Trong bộ report Vietnam’s search for Tomorrow này, Google thống kê các lượt tìm kiếm hàng đầu tại Việt nam để khám phá cách người tiêu dùng trên cả nước tương tác trên nền tảng số trong đời sống hàng ngày của họ.

Dưới đây là một số điểm chú ý trong báo cáo:

  1. Việt Nam là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất châu Á*.

Năm 2020, cả nước Việt Nam có 68 triệu người dùng Internet và dự kiến, con số này sẽ tăng lên 75,7 triệu người vào năm 2023*. Hơn 90% trong số đó chủ yếu kết nối Internet qua điện thoại di động*. Họ sử dụng Internet để giao tiếp với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, để giải trí, học hỏi những kỹ năng mới và làm việc hiệu quả hơn. Dần dần, họ còn mua sản phẩm, học cách quản lý tiền bạc và nắm bắt những xu hướng chăm sóc sức khoẻ mới nhất.

Hiện nay, phần lớn dân số đều có điều kiện sử dụng Internet và lòng tin của người tiêu dùng vào các dịch vụ số đã được cải thiện đáng kể. Các dịch vụ mà trước kia rất ít người sử dụng thì giờ đây đã trở nên khá phổ biến. Những dịch vụ hậu cần thương mại điện tử, từng là một thách thức, giờ biến thành cơ hội kinh doanh cho cả công ty khởi nghiệp lẫn các công ty đã có danh tiếng. Thanh toán bằng hình thức kỹ thuật số đang ngày càng được mọi người tin dùng.

Nhờ có Internet, người tiêu dùng cũng đang học cách nắm bắt thông tin và cập nhật những xu hướng mới nhất. Thông tin mà trước kia rất khó tiếp cận thì giờ đây có sẵn chỉ cần 1 cú nhấp chuột. Mọi người nghiên cứu trên mạng ngày càng nhiều và cần dựa vào Internet để đưa ra các quyết định sáng suốt về thương hiệu và sản phẩm cần mua.

Sự xuất hiện của Covid-19 đã khiến người tiêu dùng ngần ngại khi đi ra ngoài, kể cả khi Việt Nam đã nới lỏng lệnh cách ly. Điều này càng thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ thế giới thực sang thế giới số. Từ đó, trải nghiệm trong thế giới số sẽ trở nên phức tạp hơn và kỳ vọng của người tiêu dùng sẽ cao hơn. Giờ đây, điều cần ưu tiên hơn hết chính là nắm bắt được thời điểm mọi người đưa ra quyết định về điều cần làm hoặc sản phẩm cần mua. Thực tế này đã và đang thúc đấy các doanh nghiệp truyền thống tận dụng kỹ thuật số để chuyển sang tăng tương tác và chinh phục khách hàng mới trên mạng, từ đó mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn và kênh mua sắm hơn.

Trong bối cảnh đó, thách thức cho nhà tiếp thị chính là phải hiểu rõ điều gì quan trong nhất với người tiêu dùng tại thời điểm họ phát sinh nhu cầu. Nhờ vậy, nhà tiếp thị có thể xuất hiện đúng nơi, đúng lúc, với thông tin phù hợp.

Xu hướng nổi bật trên cả nước

 

 

Nông thôn tăng trưởng nhanh gấp đôi Siêu đô thị

 

 

Internet đã trở thành cầu nối cung cấp nguồn lực cho người dân nông thôn

 

Người dùng nông thôn thích dùng Youtube

GỢI Ý DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh và internet, vùng nông thôn Việt nam là thị trường then chốt cần chú trọng. Người dân nông thôn đang dần chuyển sang dùng internet để giao tiếp, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Các nhà tiếp thị cần đưa ra những nhu cầu trên vào thông điệp của mình để thu hút đối tượng mục tiêu ở nông thôn. Họ cần tận dụng những khát vọng của người dân nơi đây, và điều chỉnh thông điệp để cho thấy sản phẩm và dịch vụ của họ có thể giúp người dân đạt được mục tiêu như thế nào. Họ có thể lựa chọn mục tiêu theo các chủ điểm về mối quan tâm, kỹ năng hoặc kiến thức. Nội dung phải có tính hữu ích, liên quan và khơi gợi cảm xúc. Các thương hiệu cũng nên sử dụng những cách thức truyền thông riêng biệt cho người nông thôn và thành thị để tăng sự đồng cảm và tỷ lệ chốt giao dịch.

 

Tải báo cáo đầy đủ tại: https://www.thinkwithgoogle.com/_qs/documents/10587/Vietnam_-_Search_for_tomorrow_VN_version.pdf

You may also like…

Vinamilk: Hai ngày ra một sản phẩm mới
Vinamilk: Hai ngày ra một sản phẩm mới

Vinamilk phát triển, làm mới 125 sản phẩm suốt 2024, tức trung bình cứ hai ngày có một sản phẩm mới ra mắt, chiếm lĩnh 40% thị phần sữa Việt. Ngày 6/7/2023, Vinamilk tạo chú ý khi công bố chiến dịch làm mới thương hiệu cũng như tinh thần đổi mới – sáng tạo. Sau 1,5...

MSB tiếp tục lọt top 10 báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
MSB tiếp tục lọt top 10 báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

MSB lần thứ hai được vinh danh top 10 doanh nghiệp niêm yết ngành tài chính có báo cáo thường niên tốt nhất tại VLCA 2024, ngày 16/11. Báo cáo thường niên năm 2023 của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mang đến góc nhìn tổng quan và chi tiết về ngân hàng. Báo cáo...

Verified by MonsterInsights