Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Mar 26, 2025

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%.

Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu, lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 21% và 25% so với năm trước. Nếu hoàn thành kế hoạch, doanh thu của Hòa Phát sẽ đạt mức kỷ lục mới, còn lợi nhuận sẽ cao nhất trong 4 năm.

Năm 2024, công ty mang về 140.560 tỷ đồng, lãi sau thuế 12.020 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 77% so với cùng kỳ năm trước đó.

Với kết quả trên, Hội đồng quản trị Hòa Phát trình cổ đông phương án chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ chi trả là 20%. Trong đó, 5% bằng tiền mặt, số còn lại được trả bằng cổ phiếu. Nguồn chi trả cổ tức từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Thời gian thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ ngày được cổ đông thông qua. Với gần 6,4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Hòa Phát dự kiến chi khoảng 3.198 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt.

Tập đoàn này dự kiến tổ chức phiên họp thường niên vào sáng ngày 17/4 tại Hà Nội. Hòa Phát là một trong những doanh nghiệp có lượng cổ đông lớn nhất trên sàn chứng khoán. Tại cuộc họp thường niên diễn ra ngày 17/4/2024, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát cho biết công ty có gần 166.000 cổ đông.

Tại buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Tập đoàn Hòa Phát hôm 9/2, ông Trần Đình Long, Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát đã cam kết công ty tăng trưởng 15% mỗi năm, hưởng ứng mục tiêu GDP tăng hai chữ số giai đoạn 2025-2030. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng nhận nhiệm vụ của Thủ tướng giao sản xuất thép cho dự án đường sắt cao tốc

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Chiến lược giúp Grab tăng trưởng trong giao đồ ăn, đi chợ online
Chiến lược giúp Grab tăng trưởng trong giao đồ ăn, đi chợ online

Ba trụ cột gồm người dùng, công nghệ và hệ sinh thái là chiến lược giúp GrabFood và GrabMart tiếp tục hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm nay. Theo đại diện Grab, thành tựu đạt được trong năm 2024 là "bước đệm" quan trọng cho quyết định theo đuổi ba trụ...

Verified by MonsterInsights