Hơn 16.000 trẻ em gái ở miền Trung sẽ được tặng băng vệ sinh

Oct 14, 2020

Hưởng ứng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Tổ chức World Vision Việt Nam cùng nhãn hàng Whisper triển khai Sáng kiến “mua 1 gói, góp 1 gói”, với mục tiêu hỗ trợ vệ sinh đúng cách cho hơn 16.000 trẻ em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Người tiêu dùng có thể trực tiếp tham gia vào Sáng kiến thông qua việc mua các sản phẩm băng vệ sinh Whisper (với giá từ 20.000 đồng trở lên) tại các cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Sài Gòn Co.op và Lotte trên cả nước.

Với mỗi gói băng vệ sinh Whisper bán ra trong khoảng thời gian từ 20/10 đến 31/12/2020, Whisper sẽ tặng số lượng gói băng vệ sinh tương ứng đến các em gái có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng địa bàn dự án của World Vision Việt Nam. Thông qua Sáng kiến này, dự kiến sẽ có hơn 326.000 gói băng vệ sinh Whisper được trao tặng với tổng giá trị lên tới hơn 6,5 tỷ đồng.

Giữ gìn vệ sinh trong “thời kỳ đèn đỏ” là thách thức đối với phụ nữ và trẻ em gái ở nhiều nơi trên thế giới. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2018, ít nhất 500 triệu phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu thiếu phương tiện phù hợp để vệ sinh kinh nguyệt đúng cách. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc không thể vệ sinh kinh nguyệt đúng cách khiến trẻ em gái phải nghỉ học, tạo cảm giác tự ti, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của các em.

Hơn 16.000 trẻ em gái ở miền Trung sẽ được trao tặng băng vệ sinh - Ảnh 1.

Hơn 16.000 trẻ em gái ở miền Trung sẽ được trao tặng băng vệ sinh. Ảnh: World Vision Việt Nam

Tình trạng tương tự cũng tồn tại trên các địa bàn dự án của Tổ chức World Vision Việt Nam, nơi có tới 30% phụ nữ và trẻ em gái không thể thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản trong kỳ kinh nguyệt do không có khả năng chi trả cho nhiều hơn 1 đến 2 miếng băng vệ sinh mỗi ngày. 10% số phụ nữ và trẻ em gái tại đây phải sử dụng băng vệ sinh tự chế từ màn chống muỗi.

World Vision là tổ chức cứu trợ và nhân đạo Cơ đốc, hoạt động thông qua các chương trình cứu trợ, phát triển và vận động chính sách nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu vùng xa, sống trong hoàn cảnh nghèo khó.

World Vision bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1988. Từ đó tới nay, World Vision đã phối hợp với chính phủ, người dân Việt Nam, cùng các tổ chức phi chính phủ quốc tế khác để thực hiện các chương trình cứu trợ và phát triển. Các chương trình phát triển dài hạn của World Vision đang được triển khai tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

—-

Nguồn: phunuvietnam

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights