Tesla sắp quảng cáo lần đầu tiên trong lịch sử

May 17, 2023

Hôm 16/5, CEO Tesla Elon Musk cho biết trong một cuộc họp với các cổ đông rằng hãng xe điện này sẽ thử quảng cáo xe điện.

“Chúng tôi sẽ thử quảng cáo, để xem hiệu quả đến đâu”, Musk thông báo trong cuộc họp thường niên của hãng xe điện này tại Texas (Mỹ). Đây sẽ là bước ngoặt với cả Tesla và Musk. Nhiều năm qua, tỷ phú này khẳng định Tesla không cần quảng cáo, vì nhu cầu luôn vượt quá khả năng cung cấp.

“Tesla chẳng cần quảng cáo hay trả tiền cho người nổi tiếng nào để ca ngợi sản phẩm. Thay vào đó, chúng tôi dùng số tiền này để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời”, ông cho biết trong một bài đăng trên Twitter năm 2019.

Đến nay, thế giới vẫn khá lạc quan về Musk và Tesla. Nhưng chưa cam kết nào của ông, từ ra mắt sản phẩm mới đến tiếp tục làm CEO, nhận được phản hồi tích cực như quyết định về quảng cáo hôm qua. “Tôi không nghĩ mọi người lại mong muốn nó đến vậy”, ông cho biết.

Elon Musk tại cuộc họp hôm 16/5. Ảnh: Tesla

Elon Musk tại cuộc họp hôm 16/5. Ảnh: Tesla

Trong cuộc phỏng vấn trên CNBC sau đó, Musk giải thích ông chưa hề nghĩ đến việc quảng cáo cho đến khi được hỏi về điều này trong buổi họp. Một lý do khiến Tesla thay đổi chiến lược là cạnh tranh từ các hãng xe truyền thống ngày càng khốc liệt. Toàn bộ đối thủ của họ đã thông báo tăng ngân sách quảng cáo cho xe điện, kể cả xe chưa có hàng để bán.

Tình hình này, cộng với việc lãi suất tăng cao, đã khiến Tesla liên tiếp hạ giá xe đầu năm nay. Việc này khiến biên lợi nhuận của họ bị thu hẹp, dù vẫn lãi hơn các hãng xe truyền thống.

Thương vụ mua Twitter cũng có thể làm thay đổi quan điểm của Musk về giá trị của quảng cáo. Nền tảng này từng có hơn 90% doanh thu từ quảng cáo, trước khi về tay Musk. Thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp đã dừng quảng cáo trên Twitter, khiến Musk phải tìm cách đảo ngược tình hình.

“Buồn cười là Twitter phụ thuộc lớn vào quảng cáo. Tôi nghĩ rằng lẽ ra mình phải nói: Quảng cáo thật tuyệt vời và tất cả mọi người đều nên làm điều đó”, Musk cười lớn.

Hà Thu (theo CNN)

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights