Thương mại điện tử tiếp tục là động lực thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ

May 18, 2022

Theo báo cáo “Chỉ số Niềm tin trong Kinh doanh Thương mại điện tử” (Digital Commerce Confidence Index) trong quý I/2022 của Tập đoàn Lazada, phần lớn nhà bán hàng (NBH) trực tuyến tại Đông Nam Á thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh doanh của họ. Với 77% tổng số doanh nghiệp kỳ vọng doanh số bán hàng của họ sẽ tăng hơn 10% trong quý tới.

Cùng với sự mở cửa của nền kinh tế trong khu vực, và sự tháo gỡ các rào cản trong thương mại, giao vận, các NBH đang trở nên lạc quan hơn, với 75% tổng số NBH trên nền tảng số tin rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong quý tiếp theo.

“Qua báo cáo Chỉ số Niềm tin trong Kinh doanh Thương mại Điện tử (DCCI) được Lazada thực hiện lần thứ tư, chúng tôi nhận thấy niềm tin của các NBH đang trở nên ngày càng chắc chắn trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi trở lại. Những NBH tập trung vào việc tìm hiểu về hành vi tiêu dùng và các xu hướng ngành hàng chắc chắn sẽ có năng lực cạnh tranh và khả năng tăng trưởng cao hơn khi chuyển đổi số” ông Magnus Ekbom, Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Lazada, cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán trực tuyến dự kiến tăng trưởng trong quý tiếp theo, 74% NBH cho biết họ sẽ tăng tổng lượng hàng hóa dự trữ ít nhất lên 10% trong giai đoạn ba tháng tới, đồng thời 47% khẳng định họ sẽ cải thiện nguồn nhân lực của mình. Những đầu tư này càng khẳng định thêm sự tin tưởng của NBH vào khả năng tăng trưởng kinh doanh trên thương mại điện tử.

Được thực hiện vào quý đầu năm 2022 với sự tham gia của 766 NBH trực tuyến từ khắp Đông Nam Á, báo cáo Chỉ số Niềm tin trong Kinh doanh Thương mại Điện tử (DCCI) cho thấy niềm tin tăng trưởng của NBH được thể hiện trong đa dạng ngành hàng. Đặc biệt, ngành hàng bách hóa (81%), thời trang (78%) và hàng tiêu dùng nhanh (76%) là ba ngành được kỳ vọng nhiều nhất.

Xu hướng tương tự cũng được tìm thấy trong Khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Lazada, theo đó, ngành hàng thời trang, ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là những ngành có lượng giao dịch được dự đoán tăng trưởng mạnh nhất trong tương lai…

—-

Thời gian: 18/5/2022

Nguồn: phunu.nld.com.vn

You may also like…

Trung Nguyên Legend động thổ nhà máy cà phê tổng vốn 2.000 tỷ
Trung Nguyên Legend động thổ nhà máy cà phê tổng vốn 2.000 tỷ

Nhà máy có tổng vốn 2.000 tỷ đồng, mật độ xây dựng 60%, phát triển theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn về Net Zero, được Trung Nguyên Legend động thổ ngày 10/3. Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại cụm công nghiệp Tân An 2 là hoạt động nằm trong...

VinFast vào top 500 doanh nghiệp tốt nhất 2025
VinFast vào top 500 doanh nghiệp tốt nhất 2025

VinFast xếp thứ 101 trong danh sách 500 Công ty tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2025 do Tạp chí Time (Mỹ) xếp hạng, hôm 10/3. Trong danh sách do tạp chí Time bình chọn, VinFast được đánh giá thuộc nhóm công ty "định hình vị thế khu vực trên bản đồ kinh tế thế giới",...

Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh
Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

Ngày 7/3/2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống đường sắt đô thị với dịch vụ taxi điện, xe máy điện Xanh SM, giúp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện công cộng, đồng thời thúc...

Verified by MonsterInsights