Vinamilk và Kido chi 400 tỉ đồng lập liên doanh

Feb 5, 2021

TTO – Vừa được Bộ Kế hoạch – đầu tư cấp chứng nhận đầu tư với đối tác Philippines, Vinamilk cũng công bố lập liên doanh với Tập đoàn Kido có vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng để sản xuất kem và nước không gas có lợi cho sức khỏe.

Vinamilk và Kido chi 400 tỉ đồng lập liên doanh - Ảnh 1.

Không chỉ tăng xuất khẩu ở thị trường nước ngoài, Vinamilk còn liên doanh với Tập đoàn Kido sản xuất thêm các mảng sản phẩm mới cho thị trường nội địa trong thời gian tới – Ảnh: H.H.

Ngày 5-2, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết vừa được Bộ Kế hoạch – đầu tư cấp chứng nhận đầu tư ra nước ngoài để thành lập liên doanh tại Philippines với số vốn đầu tư ban đầu 6 triệu USD, trong đó Vinamilk góp 50% và đối tác giữ 50%.

Mục tiêu hoạt động chính của công ty liên doanh theo hướng nhập sữa, tiếp thị, phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa tại thị trường Philippines.

Cùng ngày, công ty liên doanh giữa Vinamilk và Công ty cổ phần Tập đoàn Kido cũng được Hội đồng quản trị Vinamilk thông qua nghị quyết thành lập với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trị giá 400 tỉ đồng để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không gas có lợi cho sức khỏe và kem với thương hiệu Vibev. Vinamilk nắm 51% vốn trong liên doanh, phần còn lại của Kido.

Việc liên doanh với Kido được hai bên thống nhất từ tháng 6-2020, trong đó Kido được biết đến các mảng hoạt động kinh doanh chính gồm bán buôn thực phẩm và mua bán nông sản thực phẩm, công nghệ phẩm và vải sợi; sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và nước uống như nước đá, kem, sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu ăn và kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Với lợi thế của cả hai, sở hữu hàng trăm ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước, sản phẩm tới đây của liên doanh khi tung ra thị trường sẽ có điểm đến tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng.

Đặc biệt, dù trước đó cả Vinamilk lẫn Kido đều đang cạnh tranh ở phân khúc sản phẩm kem, nhưng Kido được các chuyên gia thị trường đánh giá đang có ưu thế hơn Vinamilk nếu so về thương hiệu, thị phần, trong khi Vinamilk “nhỉnh” hơn về yếu tố giá.

You may also like…

Công nghiệp làm đẹp tiến xa nhờ AI
Công nghiệp làm đẹp tiến xa nhờ AI

Năm 2025, công nghệ và cá nhân hóa cao độ được dự báo sẽ tiếp tục định hình ngành công nghiệp làm đẹp, thúc đẩy những đổi mới như chẩn đoán bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và liệu trình làm đẹp cá nhân hóa tối đa trong chăm sóc da và trang điểm... Ảnh minh hoạ Năm 2024...

Hơn 1.000 người đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới
Hơn 1.000 người đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới

Ngày 15/3, tại Nghênh Lương Đình diễn ra chương trình mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới. Hoạt động do Hội Răng Hàm Mặt (RHM) Việt Nam phối hợp nhãn hàng P/S cùng các đơn vị Răng Hàm Mặt trong cả nước tổ chức. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Y tế...

Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội
Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội

Tân Tổng giám đốc tuyên bố sẽ dành 50% ngân sách cho mạng xã hội. Đây là bước chuyển lớn về tư duy tiếp thị của tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh này. Là một thành viên kỳ cựu khi gắn bó với Unilever từ năm 1988, vị tân tổng giám đốc của tập đoàn toàn cầu này, ông...

Verified by MonsterInsights