Vincom Retail đổi CEO

Mar 19, 2024

Bà Trần Mai Hoa trở lại vị trí CEO của Vincom Retail, cùng ngày Vingroup thông báo thoái vốn khỏi công ty này.

Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố thông tin thay đổi tổng giám đốc. Theo đó, bà Trần Mai Hoa đã được bổ nhiệm làm CEO, đồng thời là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Vincom Retail nhiệm kỳ 2024-2028, từ ngày 18/3.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, người trước đó giữ vị trí CEO Vincom Retail, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc kinh doanh và marketing.

Quyết định này đánh dấu sự trở lại của CEO Trần Mai Hoa, sau hơn 5 tháng đổi vị trí với bà Phạm Thị Thu Hiền, từ đầu tháng 10/2023.

Bà Trần Mai Hoa, CEO Vincom Retail tại phiên họp thường niên năm 2023. Ảnh: VRE

Bà Trần Mai Hoa, CEO Vincom Retail tại phiên họp thường niên năm 2023. Ảnh: VRE

Bà Trần Mai Hoa sinh năm 1974, cử nhân kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bà gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 với vai trò giám đốc Ban quản lý dự án tại Vincom Mega Mall Times City và Vincom Mega Mall Royal City. Bà giữ vị trí phó tổng giám đốc VRE từ năm 2014 đến đầu năm 2016, trước khi được bổ nhiệm làm CEO doanh nghiệp này.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao của Vincom Retail cùng thời điểm Vingroup quyết định thoái toàn bộ sở hữu tại Công ty Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI, từ đó gián tiếp bán cổ phần và chỉ còn giữ 18,8% vốn tại công ty này.

Vincom Retail là đơn vị phụ trách mảng bất động sản bán lẻ của Vingroup. Sau thoái vốn tại đây, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn 6 mảng kinh doanh chính, gồm kinh doanh và chuyển nhượng bất động sản, dịch vụ khách sạn – du lịch – giải trí, y tế, giáo dục, sản xuất và những hoạt động khác.

Năm 2023, Vincom Retail ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 9.791 tỷ và 4.409 tỷ đồng, tăng 33% và 59% so với năm 2022. Công ty này hiện quản lý 83 trung tâm thương mại, tại 44 tỉnh thành và dự kiến mở thêm 6 trung tâm trong năm nay.

Source link 

You may also like…

Chiến lược giúp Grab tăng trưởng trong giao đồ ăn, đi chợ online
Chiến lược giúp Grab tăng trưởng trong giao đồ ăn, đi chợ online

Ba trụ cột gồm người dùng, công nghệ và hệ sinh thái là chiến lược giúp GrabFood và GrabMart tiếp tục hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm nay. Theo đại diện Grab, thành tựu đạt được trong năm 2024 là "bước đệm" quan trọng cho quyết định theo đuổi ba trụ...

Chiến lược đầu tư cho Esports chuyên nghiệp của Hanwha Life
Chiến lược đầu tư cho Esports chuyên nghiệp của Hanwha Life

Doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc bắt đầu chiến lược đầu tư Esports từ 2018, sở hữu đội tuyển Hanwha Life Esports (HLE) - vừa vô địch giải First Stand và LCK Cup 2025. Esports trở nên phổ biến khắp thế giới, gắn liền với các xu hướng công nghệ mang lại giá trị cho nền...

MobiFone cung cấp gói cước cho học sinh
MobiFone cung cấp gói cước cho học sinh

Gói ED125 của MobiFone có giá 125.000 đồng một tháng, cung cấp 6GB data một ngày cùng nhiều quyền lợi cho học sinh. Theo nhà cung cấp, trong thời đại chuyển đổi số, học tập trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Thói quen học online còn cho thấy sự thay đổi rõ rệt...

Verified by MonsterInsights