Một tổ chức ngoại rót 1.000 tỷ đồng cho GreenFeed mở rộng mảng thịt heo, thức ăn chăn nuôi

Nov 20, 2021

Trước đó, GreenFeed cho biết IFC thuộc nhóm World Bank sẽ rót khoảng 1.000 tỷ đồng dưới hình thức trái phiếu kỳ hạn 7 năm, nhằm giúp công ty mở rộng hoạt động chăn nuôi và sản xuất thịt heo.

G Kitchen – thương hiệu thịt mát thuộc GreenFeed Việt Nam. (Ảnh: G Kitchen).

CTCP GreenFeed Việt Nam vừa công bố đã huy động xong 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ với kỳ hạn tối đa 84 tháng, đáo hạn vào 15/6/2028.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH GreenFarm Asia, 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH LinkFarm và tất cả các quyền sở hữu, lợi ích giữa GreenFeed với hai công ty này. Trái phiếu có lãi suất cố định 6,53%/năm, được trả lãi định kỳ 6 tháng/lần.

Mục đích phát hành nhằm tăng quy mô vốn hoạt động/và thực hiện các chương trình dự án đầu tư của công ty. Cụ thể là đầu tư mở rộng quy mô mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm. Song song đó còn đầu tư mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam.

Kết quả phát hành cho thấy, có một tổ chức nước ngoài (không phải là tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư hay công ty bảo hiểm) mua lại toàn bộ lô trái phiếu. Bên đứng ra sắp xếp cho thương vụ là Công ty Chứng khoán Vietcombank.

Trước đó, GreenFeed cho biết IFC – đơn vị hoạt động trong khu vực tư nhân của nhóm World Bank sẽ rót 43 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng) dưới hình thức trái phiếu kỳ hạn 7 năm, nhằm giúp công ty mở rộng hoạt động chăn nuôi và sản xuất thịt heo.

Với nguồn vốn này, sản lượng lợn thịt của công ty dự kiến sẽ tăng thêm 750.000 con đến năm 2023, tức mỗi năm cung ứng 125.000 tấn thịt, và theo ước tính của IFC sẽ đủ cung cấp cho thêm khoảng 385.000 người tiêu dùng.

Về GreenFeed, công ty được thành lập năm 2003, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản.

Tính đến tháng 10, GreenFeed sở hữu 15 trang trại heo giống và heo thương phẩm, với tổng quy mô 400 ha tại Việt Nam và Campuchia. Công ty định hướng xây dựng chuỗi 3F Plus khép khín (Feed – Farm – Food), cạnh tranh với C.P Group và Masan Meatlife.

Số liệu có được, tổng tài sản tính đến cuối năm 2019 của GreenFeed là 4.903 tỷ đồng, bằng phân nửa so với Dabaco (Mã: DBC) và bằng khoảng 1/3 so với Masan Meatlife (Mã: MML), trong đó vốn chủ sở hữu là 2.306 tỷ.

Kém cạnh hơn về mặt quy mô song lợi nhuận của GreenFeed tạo ra 512 tỷ đồng năm 2019, trong khi Masan Meatlife là 370 tỷ và Dabaco là 305 tỷ đồng.

—-

Thời gian: tháng 11/2021

Nguồn: vietnambiz

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights