Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity

Feb 2, 2023

Nhu cầu sụt giảm, ngành bán lẻ khép lại năm 2022 với bức tranh không mấy khả quan. Ở phía doanh nghiệp, Thế giới Di động (MWG) đánh dấu quý thứ 5 đi xuống liên tiếp, FPT Retail (FRT) cũng giảm sút lợi nhuận.

Dù vậy, với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng dược phẩm ít bị ảnh hưởng hơn, cùng với việc nhanh chóng mở rộng vùng phủ, kết thúc năm 2022, chuỗi Long Châu tiếp tục đạt 9.596 tỷ doanh thu, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021. Tương đương với việc mỗi ngày chuỗi Long Châu thu về hơn 26 tỷ doanh thu.

Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity - Ảnh 1.
Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity - Ảnh 2.

Tại thời điểm cuối năm qua, FPT Long Châu đạt 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở mới 537 nhà thuốc so với đầu năm, vượt xa kế hoạch mở mới đề ra đầu năm 2022.

Với quy mô này, Long Châu cho thấy sự bứt phá và áp sát “anh cả” Pharmacity. Trong khi hồi tháng 3/2022, khi Pharmacity đạt hơn 1.000 cửa hàng, Long Châu vẫn còn cách khá xa với quy mô chỉ bằng phân nửa.

Nhìn lại 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này, sau khi tìm ra công thức hòa vốn và có lãi nhẹ cuối năm ngoái. Hiện, cửa hàng Long Châu được xây dựng theo 3 cấp quy mô, trong đó chủ yếu là loại hình 60-70m2 và đạt điểm hòa vốn sau 6 tháng. Theo ban lãnh đạo chia sẻ, doanh thu/cửa hàng đạt mức trung bình 1,1 tỷ đồng/tháng (tính đến quý 3/2022).

Con số lợi nhuận của Long Châu chưa được công bố. Theo kế hoạch đề ra cho năm 2022, ban lãnh đạo kỳ vọng Long Châu sẽ đóng góp khoảng 50-100 tỷ lợi nhuận, tuỳ thuộc vào tình hình mở rộng chuỗi thực tế.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights