Vietnam Airlines nối thêm đường bay đến Trung Quốc

Feb 7, 2023

image

Trong hai tháng tới, 9/10 chặng bay đến Trung Quốc – thị trường đông khách Top 3 của Vietnam Airlines – sẽ được khôi phục sau gần 3 năm Covid.

Từ tháng 3, hãng này sẽ nối lại đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến bay một tuần. Đồng thời, hãng cũng tăng tần suất các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP HCM với Quảng Châu và Thượng Hải. Mỗi đường bay này sẽ được hãng khai thác 4 chuyến bay một tuần.

Đây là mức tăng tần suất đáng kể khi so sánh với hiện tại khi hãng chỉ khai thác từ 1-2 chuyến bay mỗi tuần trên các đường bay này. Lượng khách giữa Trung Quốc và Việt Nam năm 2019 khoảng 8,1 triệu lượt, chiếm 19% và nằm trong top 3 thị trường có lượng khách lớn nhất của Vietnam Airlines.

Từ tháng 4, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, giữa Hà Nội và Thành Đô, với tần suất 2 chuyến bay một tuần trên mỗi đường bay.

Từ tháng 9, hãng dự kiến đưa tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh, giữa Hà Nội, TP HCM và Thượng Hải.

Sau gần 3 năm đình trệ, các hãng bay Việt Nam đã khai thác lại các đường bay đến Trung Quốc từ đầu tháng 1/2023. Vietjet Air cũng khai thác các chặng giữa TP HCM và Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán với tần suất 6 chuyến mỗi tuần. Bamboo Airways cũng đã có chuyến bay Hà Nội – Thiên Tân. Hãng dự kiến khai thác thêm 6 đường bay mới đến Trung Quốc từ mùa hè.

Việc mở lại và tăng tần suất bay tới Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch giữa hai nước được dự báo sẽ phục hồi tích cực từ tháng 3.

Với kịch bản lạc quan là Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các thủ tục liên quan, nhu cầu phục hồi tốt, Vietnam Airlines kỳ vọng lượng khách bay giữa hai nước năm 2023 sẽ đạt khoảng 80% so với năm 2019.

Anh Tú

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights