Ngành gỗ Việt xúc tiến tìm đơn hàng

Feb 22, 2023

Đông đảo nhà mua hàng quốc tế đã có mặt tại TP.HCM để tìm kiếm sản phẩm nội thất mới - Ảnh: N.BÌNH

Đông đảo nhà mua hàng quốc tế đã có mặt tại TP.HCM để tìm kiếm sản phẩm nội thất mới – Ảnh: N.BÌNH

Ngày 22-2, bên lề khai mạc Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ & Nội thất – HawaExpo 2023 ở TP.HCM, ông Nguyễn Liêm, chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), cho biết ngành gỗ đang trong tình cảnh tăng trưởng mạnh nhưng thiếu đơn hàng, nhiều doanh nghiệp vẫn đánh giá có cơ hội để tăng thị phần nếu công tác tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường được tổ chức tốt.

Dù lạm phát trên thị giới vẫn đang áp lực lên sức mua toàn cầu, trong đó có ảnh hưởng đến số đơn hàng xuất khẩu và lợi nhuận, nhưng nhiều doanh nghiệp chế biến gỗ trong nước vẫn đang đầu tư nghiêm túc và linh hoạt theo yêu cầu thị trường.

Cũng đầu tư gian hàng khá bài bản tại hội chợ, ông Nguyễn Phương, đại diện công ty Minh Thành, cho biết người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn có những người có nhu cầu, chỉ là đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng, sự khác biệt thiết kế.

Do đó, những doanh nghiệp đầu tư nhiều vào khâu thiết kế, phát triển sản phẩm riêng sẽ thu hút được khách mua hàng quốc tế.

Theo ông Phương, ngoài việc phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều cho đội ngũ bán hàng, phát triển kinh doanh, tham gia các hội chợ trong nước lẫn quốc tế để tiếp cận thêm thị trường mới.

Nhiều hoạt động trao đổi, kết nối giao thương diễn ra trong những ngày tổ chức hội chợ - Ảnh: N.BÌNH

Nhiều hoạt động trao đổi, kết nối giao thương diễn ra trong những ngày tổ chức hội chợ – Ảnh: N.BÌNH

Ông Nguyễn Quốc Khanh, chủ tịch HAWA, trưởng ban tổ chức, cho biết diễn ra trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp nhiều thách thức, những người thực hiện đã nỗ lực mời gọi được được đội ngũ mua hàng (sourcing) cho các thương hiệu lớn.

Đồng thời, thông qua hệ thống các cơ quan Thương vụ Việt Nam tại các nước, sự kiện cũng thu hút được các đoàn doanh nghiệp quốc tế, tổ chức các buổi kết nối cung – cầu nội thất giữa Việt Nam và các thị trường tiềm năng như Canada, Anh, Trung Đông…

Với mục tiêu đó, lần đầu tiên một hội chợ quốc tế tổ chức ở Việt Nam thực hiện hỗ trợ khách tham quan mọi dịch vụ, từ đón tận sân bay, kết nối doanh nghiệp, tham quan nhà máy, lưu trú, ẩm thực, lẫn trải nghiệm văn hoá, giải trí, khám phá ẩm thực…

“Đây là cách thức tổ chức chuyên nghiệp của thế giới. Chúng tôi tạo điều kiện tối đa cho khách quốc tế tham dự, mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành tiếp cận khách hàng”, ông Khanh nói.

Với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, 1.600 gian hàng trên tổng diện tích trưng bày là 28.000 m2, hội chợ kéo dài đến ngày 25-2, được kỳ vọng sẽ thu hút khách mua hàng quốc tế, giúp các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng sau hai quý sụt giảm.

Từ ngày 25 đến ngày 28-2, Ban tổ chức sẽ triển khai các tour tham quan nhà máy giúp nhà mua hàng quốc tế có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các nhà máy sản xuất lớn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Sự kiện dự kiến đón khoảng 10.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights