Burger King theo đuổi mục tiêu không chất bảo quản

Jul 21, 2023

Burger King, thương hiệu thức ăn nhanh đến từ Mỹ, áp dụng tiêu chuẩn King tại Việt Nam hướng đến việc xây dựng thị trường thức ăn nhanh với nguyên liệu an toàn.

Xu hướng ăn uống healthy và thực phẩm tốt cho sức khoẻ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm. Hiện, khách hàng Việt Nam ngày càng chú ý đến nguồn gốc và chất lượng nguyên liệu, cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Song song đó, người tiêu dùng cũng đặc biệt chú trọng giảm thiểu các chất phụ gia và chất bảo quản trong thực phẩm để giữ được hương vị tự nhiên và đảm bảo chất lượng.

Chất bảo quản (Butylhydroquinone) là một loại phụ gia phổ biến được sử dụng để bảo quản thực phẩm chế biến. Chúng có vai trò ngăn chặn tác động của các chất oxy hóa đối với thực phẩm, giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc thường xuyên với chất bảo quản có thể gây hại đến sức khỏe của con người, bao gồm tác động xấu đến gan và thận, cũng như có khả năng gây ra ung thư ruột già và ung thư dạ dày.

Do đo, Burger King, một trong những thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng toàn cầu, đã xây dựng bộ “Tiêu Chuẩn King” nhằm đảm bảo chất lượng của tất cả sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. “Tiêu Chuẩn King” là bộ quy tắc khắt khe, đòi hỏi các chuỗi cung ứng phải đáp ứng quy định về hàm lượng dinh dưỡng, cam kết không chất bảo quản, nguyên liệu không pha độn, không chất biến đổi gen…

120 thành phần bị cấm tại Burger King. Ảnh: King Burger

120 thành phần bị cấm tại Burger King. Ảnh: King Burger

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu tiếp tục thực hiện bộ tiêu chuẩn toàn cầu này, loại bỏ hơn 120 chất tạo màu, tạo mùi và các chất bảo quản trong tất cả mọi nguyên liệu của mình.

Trước đó, vào năm 2020, Burger King đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về “vẻ đẹp” của việc không sử dụng chất bảo quản thực phẩm. Thương hiệu đã dùng chiếc Whopper “nấm mốc” – biểu tượng cho thực phẩm sạch và tự nhiên, để nhấn mạnh điểm khác biệt so với thị trường thức ăn nhanh vốn thường xuyên sử dụng lượng lớn chất bảo quản. Đồng thời, chiến dịch cũng là cam kết của Burger King trong việc đảm bảo sức khoẻ thực khách thông qua “Tiêu Chuẩn King” đang được áp dụng tại chuỗi nhà hàng.

Chiến dịch Beauty of No Reservative. Ảnh: King Burger

Chiến dịch Beauty of No Reservative. Ảnh: King Burger

Riêng tại Việt Nam, “Tiêu Chuẩn King” được thương hiệu đề cao. Burger King Việt Nam cam kết 100% rau củ đều được nhập mới và cắt thái tươi tại cửa hàng, chỉ sử dụng vỏ bánh tươi thủ công. Đặc biệt, thịt bò – thành phần chính của những chiếc Whopper nổi tiếng – được chứng nhận nhập khẩu từ Australia với 100% không chất bảo quản, chất tạo màu và các chất gây biến đổi gen.

Tại Việt Nam, thương hiệu cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn King. Ảnh: Burger King

Tại Việt Nam, thương hiệu cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn King. Ảnh: Burger King

Ông Louis Nguyễn, Tổng giám đốc Burger King Việt Nam chia sẻ: “Với tầm nhìn dài hạn nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng trẻ tại Việt Nam, chúng tôi đang áp dụng những tiêu chuẩn toàn cầu cực kỳ khắt khe”. Đồng thời, Burger King Việt Nam cũng đặt mục tiêu cho ra mắt những sản phẩm lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng, cũng như nâng cao giá trị của các nguyên liệu nội địa Việt.

Theo đó, với tiêu chuẩn King: Không chất bảo quản, không chất tạo màu, Burger King Việt Nam cam kết chỉ sử dụng các nguyên liệu tốt nhất và phù hợp cho lối sống lành mạnh của khách hàng Việt. “Bằng cách này, chúng tôi mong muốn góp phần đẩy mạnh xu hướng ăn uống healthy và mang đến sự lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam”, ông Louis thông tin thêm.

Burger King là thương hiệu có hơn 11 triệu thực khách đến với các nhà hàng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, khách hàng có thể đến một trong số những chi nhánh Burger King để thưởng thức chiếc bánh Whopper bò nướng trên lửa hồng với tiêu chuẩn King chất lượng toàn cầu.

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights