Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP Tiền Giang tại TP.HCM

Aug 22, 2023

Tại sự kiện, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ giới thiệu những sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh như xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Ngũ Hiệp, khóm Tân Phước, thanh long Chợ Gạo, mắm còng Tân Phú Đông…

Theo ông Lưu Văn Phi – giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang – hiện tỉnh có khoảng 208 sản phẩm đạt OCOP; trong đó, 95 sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 3 sao và 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao.

Ông Phi cho biết nhiều sản phẩm OCOP của Tiền Giang đã có mặt tại cửa hàng tiện ích, các hệ thống siêu thị lớn. Nhiều sản phẩm đã có doanh số bán hàng thàng trăm triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, ông Phi đánh giá chương trình OCOP tại tỉnh cũng còn nhiều hạn chế như sản phẩm chế biến còn ít, quy mô nhỏ lẻ, trình độ quản trị sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ cơ sở, kinh doanh còn thấp…

Các sản vật đặc trưng của Tiền Giang sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng TPHCM trong 5 ngày diễn ra tuần lễ - Ảnh: NHẬT XUÂN

Các sản vật đặc trưng của Tiền Giang sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng TPHCM trong 5 ngày diễn ra tuần lễ – Ảnh: NHẬT XUÂN

Điều này dẫn đến sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP Tiền Giang còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

“Tiền Giang đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện bộ máy, hệ thống tư vấn thực hiện OCOP nhằm nâng cao chất lượng công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm; đổi mới và đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm…”, ông Phi cho biết.

Đến năm 2025, Tiền Giang đặt mục tiêu ít nhất 200 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên trong đó có 5-7 điểm du lịch nông thôn, phấn đấu 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao, 100% sản phẩm OCOP được giới thiệu trên trang web chuyên OCOP của tỉnh…

Trong khuôn khổ tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP Tiền Giang cũng sẽ diễn ra hội nghị xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023 ngày 29-8 tại Khách sạn Kim Đô (Royal Hotel Saigon) nằm trên đường Nguyễn Huệ (quận 1), dự kiến có 300 khách tham dự.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá, sự kiện xúc tiến cũng sẽ diễn ra các bài tham luận từ cơ quan thương vụ, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM, đại diện doanh nghiệp và hợp tác xã của tỉnh Tiền Giang,…

Lan tỏa rộng thương hiệu các sản phẩm OCOP Đà Nẵng

Lan tỏa rộng thương hiệu các sản phẩm OCOP Đà Nẵng

Năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng diễn ra sôi động và đã có nhiều tác động tích cực đối với sự khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights