MUJI Việt Nam tăng cường nội địa hóa sản xuất

Sep 14, 2023

Sau gần 3 năm gia nhập thị trường Việt Nam, MUJI hoạch định ngày một rõ ràng hơn chiến lược nội địa hóa sản xuất.

Các khâu nội địa hóa bao gồm: tuyển chọn nguyên vật liệu, chuyển dịch địa điểm gia công, phát triển sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam. Điển hình là nhóm ngành hàng nội thất và thực phẩm.

Đầu năm nay, MUJI chính thức giới thiệu bộ sưu tập nội thất làm từ gỗ cao su Việt Nam. Kể từ khi ra mắt tới nay, doanh thu từ bộ sưu tập này góp hơn 20% vào tổng doanh thu của nhóm ngành hàng nội thất, chứng tỏ sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

0017a37cfdae28f071bf.jpg

Đồ nội thất MUJI đang được thương hiệu tích cực nội địa hóa

Gần đây, MUJI vừa ra mắt các sản phẩm nội thất phòng ăn và phòng ngủ làm từ gỗ keo. Toàn bộ quy trình từ nghiên cứu lai tạo giống, trồng, khai thác cho tới sản xuất thành phẩm đều diễn ra tại Việt Nam. Sự xuất hiện của các sản phẩm gỗ keo này góp phần mở rộng bộ sưu tập “made in Vietnam” hiện đang bày bán tại các quốc gia trong khu vực ASEAN, đồng thời tạo thêm nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Các sản phẩm sản xuất nội địa hiện chiếm khoảng 30% tổng số các sản phẩm có mặt tại MUJI Việt Nam. Riêng nhóm ngành thực phẩm là 40%. Để nâng cao con số này trong tương lai, bên cạnh việc chuyển hướng sản xuất về địa phương, đại diện MUJI cho biết, thương hiệu đang đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới dựa trên quan sát thói quen, nhu cầu hằng ngày của người Việt.

a91b4714-e2fd-434c-bc1b-09363fe25a06.jpeg

Nông sản Việt chất lượng được bày bàn trong các cửa hàng MUJI

Trong tương lai gần, MUJI dự định mở thêm cửa hàng mới tại Hà Nội, TP.HCM và cả các tỉnh thành tiềm năng. “Chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành hữu ích và hữu dụng trong cuộc sống hằng ngày của ngày càng nhiều người dân địa phương”, ông Tetsuya Nagaiwa – Tổng giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ.

Source link 

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights