MoMo có mặt trên Grab, thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến

Nov 8, 2023

Chưa bao giờ xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay khi chỉ trong tám tháng đầu năm 2023, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đã tăng tới 49,71% về số lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Mới đây nhất, người dùng Việt lại có thêm một phương thức thanh toán không tiền mặt là MoMo cho các nhu cầu gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online trên siêu ứng dụng đa dịch vụ Grab.

Anh Thanh Đức (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết các dịch vụ trên Grab như gọi xe và đặt đồ ăn được anh sử dụng thường xuyên, giúp anh thích ứng nhanh với nhịp sống công sở bận rộn tại thành phố lớn.

Trong khi đó, MoMo lại là siêu ứng dụng giải quyết nhiều nhu cầu trong đời sống hằng ngày của anh Đức như mua vé xem phim, mua sắm thương mại điện tử, đóng tiền điện nước, mua thẻ điện thoại…

Hợp tác giữa MoMo và Grab không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt nhanh, tiện lợi, an toàn mà còn củng cố sự thâm nhập ngày càng sâu rộng của hai siêu ứng dụng này vào đời sống hằng ngày của những người Việt hiện đại như anh Thanh Đức.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, phó chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc MoMo, nhận định: “Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với mức độ chuyển đổi số tăng nhanh. Hợp tác giữa Grab và MoMo có thể giúp chúng tôi cùng nhau tận dụng cơ hội trong thị trường này và tạo ra giá trị cho người dùng và doanh nghiệp”.

Người dùng chỉ cần thực hiện liên kết MoMo một lần duy nhất để MoMo trở thành phương thức thanh toán trên Grab - Ảnh: MoMo

Người dùng chỉ cần thực hiện liên kết MoMo một lần duy nhất để MoMo trở thành phương thức thanh toán trên Grab – Ảnh: MoMo

Ông Tường cũng tin rằng hệ sinh thái mở của MoMo là chìa khóa để mang lại giá trị tối đa cho khách hàng cùng cộng đồng.

Hiện tại, MoMo đã có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên 63 tỉnh thành.

Hệ sinh thái MoMo mang đến hàng trăm sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của người Việt: chuyển tiền/nhận tiền, đặt vé máy bay, mua vé xem phim, mua sắm thương mại điện tử, thanh toán mua sắm tại siêu thị, ăn uống, thanh toán dịch vụ công, đổ xăng…

Bên cạnh đó, MoMo cũng là nền tảng để các ngân hàng, tổ chức tài chính cung cấp các giải pháp, dịch vụ tài chính thiết thực đến nhiều người dùng, thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Ngay khi chọn MoMo để thanh toán các dịch vụ Grab, người dùng cũng có thể song song sử dụng nguồn tiền Ví Trả Sau – một sản phẩm tài chính theo xu hướng “mua trước – trả sau” đang thịnh hành trên thế giới.

Hợp tác với Grab, MoMo hoàn tất sự hiện diện trên hầu hết các nền tảng phổ biến nhất trong đời sống của người Việt - Ảnh: MoMo

Hợp tác với Grab, MoMo hoàn tất sự hiện diện trên hầu hết các nền tảng phổ biến nhất trong đời sống của người Việt – Ảnh: MoMo

Với Ví Trả Sau, những người làm văn phòng như anh Thanh Đức có trước một khoản tiền để chi tiêu vào nhu cầu đặt xe và gọi đồ ăn mỗi ngày, sau đó thanh toán khi nhận lương vào cuối tháng.

Có thể nói, không chỉ “góp gió” vào xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, hợp tác giữa MoMo và Grab còn gia tăng sự tiếp cận đối với các sản phẩm tài chính tiên phong mà Fintech Việt đang tiên phong cung cấp đến người dùng.

Người dùng Việt cũng vì thế mà linh hoạt hơn trong kế hoạch chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights