Kido quay lại ngành bánh kẹo sau 5 năm bán cho đối tác ngoại

Jun 15, 2020

Tập đoàn Kido sẽ quay trở lại sản xuất bánh từ quý 3/2020 sau khi hết thời gian cam kết với đối tác ngoại.

Kido đã rất thành công với ngành bánh kẹo với tên gọi Kinh Đô trước đây

TNO

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên 2020 sáng nay (15.6), ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) chia sẻ năm 2016, công ty bán mảng bánh kẹo và chi cổ tức đặc biệt 200% cho cổ đông, nguồn tiền còn lại Kido đã sử dụng để M&A phát triển lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Sau khi chấm dứt thời gian cam kết không tham gia thị trường bánh kẹo trong thời gian 5 năm, Kido sẽ quay trở lại phát triển ngành bánh và đẩy mạnh mảng nước qua liên doanh với Vinamilk. Khi quay lại ngành cốt lõi này, Kido sẽ xây dựng thương hiệu Kingdom, dự kiến tung sản phẩm từ quý 3/2020, thậm chí có cả bánh trung thu và kỳ vọng sau 2 năm đứng vị trí thứ 2 sau Mondelez Kinh Đô. Như vậy, Kido sẽ có 4 ngành hành cốt lõi là dầu ăn, ngành hàng lạnh, ngành nước và ngành bánh (snacking).

Đồng thời, hiện nay là thời điểm chín muồi để công ty thực hiện hợp nhất, sáp nhập các đơn vị thành viên về tập đoàn với mục tiêu tạo ra sức mạnh tổng thể, tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí vận hành, chi phí logistics và tăng tính thanh khoản của cổ phiếu. Theo đó, Kido sẽ thực hiện sáp nhập các đơn vị thành viên như Kido Foods, Tường An, Vocarimex, Kido Nhà Bè…

Năm 2019, Kido đạt doanh thu thuần 7.210 tỉ đồng, giảm 5,2% so với năm 2018 nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 207 tỉ đồng, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm 2018. Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.234 tỉ đồng, tăng 14% so với năm 2019 và lợi nhuận trước thuế 330 tỉ đồng, tăng 17%. Tỷ lệ cổ tức dự kiến 16%. Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển ngành hàng khô và lạnh. Trong đó, với ngành hàng lạnh, doanh nghiệp phát triển các sản phẩm cao cấp và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu càng cao của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mục tiêu của Kido không chỉ cung cấp sản phẩm kem, mở rộng thị trường ngành hàng lạnh tại Việt Nam mà còn bắt đầu hướng đến thâm nhập thị trường Đông Nam Á và châu Á. Bên cạnh đó, tập đoàn vẫn xác định thực hiện M&A trong lĩnh vực có tiềm năng và chọn lọc, thực hiện gia công, hợp tác với đối tác trong năm 2020 để mở rộng hơn nữa…

—-

Thời gian: tháng 6/2020

Nguồn: thanhnien.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights