Vượt ‘bão’ Covid-19, Viettel hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm

Aug 21, 2020

Dù nhiều hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, song 6 tháng đầu năm, Viettel vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, nhờ thay đổi phương thức, chiến lược kinh doanh để thích ứng với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Các sản phẩm của Viettel đang dần đi vào đời sống ẢNH VT

Nhờ đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng trong xu thế chuyển đổi số, lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm, 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu của Tập đoàn Viettel đạt 120.000 tỉ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt gần 20.000 tỉ đồng, đạt 110% kế hoạch.

Trong đó, doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số đã đem về doanh thu 2.400 tỉ đồng, tăng trưởng 60%.

Để khách hàng có thể đảm bảo sinh hoạt, chi tiêu trong mùa dịch, Viettel đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán số trên hệ sinh thái ViettelPay như gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, bảo hiểm số và đầu tư số; xây dựng giải pháp thẻ du lịch, hệ thống bán vé và kiểm soát vé điện tử. Tổng số lượng giao dịch trên ViettelPay trong 6 tháng tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, diễn biến phúc tạp của dịch Covid-19 khiến Viettel cũng đẩy mạnh tương tác khách hàng trên kênh số thay cho kênh truyền thống.

Các dịch vụ mới có tỷ lệ tương tác với khách hàng trên 90% trên kênh số. Nhờ đã áp dụng số hóa vào hoạt động chăm sóc khách hàng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ viễn thông đã tăng từ 87,92% (năm 2019) lên 90,02% (năm 2020).

Tăng trưởng ấn tượng của Viettel đi ngược với đà giảm chung chỉ số công nghệ thông tin của thế giới. Theo Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG), chi tiêu cho công nghệ thông tin trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1% trong năm nay, riêng chi tiêu cho viễn thông giảm gần 1%.

Nhiều tên tuổi lớn của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2020 đều chịu thiệt hại trong thời điểm này.

China Mobile ghi nhận mức sụt giảm 2% tổng doanh thu, lợi nhuận ròng quý 1/2020 giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước; AT&T báo cáo đã không đạt mục tiêu doanh thu và thu nhập trong quý 1/2020, với mức giảm lên tới 4,6%…

Vào đầu tháng 8, Viettel được Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award – ACES (Tổ chức Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á) công bố là doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất châu Á dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.

—-

Thời gian: tháng 8/21/2020

Nguồn: thanhnien.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights