Unilever thử nghiệm cho nhân viên làm việc 4 ngày/tuần

Dec 1, 2020

Unilever quả không hổ danh là “công ty nhà người ta”.

     

    Unilever vừa trở thành công ty lớn mới nhất thử nghiệm chế độ làm việc 4 ngày 1 tuần với ý tưởng tạo ra môi trường làm việc linh hoạt để giữ chân nhân viên.

    Cụ thể vào ngày thứ 3, công ty sở hữu loạt thương hiệu tiêu dùng đình đám gồm trà Lipton, dầu gội Dove vừa tuyên bố họ sẽ thử nghiệm thời gian làm việc ngắn hơn với tất cả nhân viên tại New Zealand, cho phép họ tự quyết định 4 ngày nào mà mình thích làm việc trong mỗi tuần.

    Việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng này và kéo dài trong vòng 1 năm. Toàn bộ nhân viên tại New Zealand của hãng sẽ được cho phép làm việc với thời gian ngắn hơn nhưng vẫn nhận lương như bình thường.

    Unilever nói rằng nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, công ty sẽ cân nhắc xem liệu có nên thay đổi lịch làm việc như thế trên diện rộng hay không.

    “Chúng tôi hy vọng việc thử nghiệm sẽ mang lại kết quả đưa Unilver là công ty toàn cầu đầu tiên cởi mở với cách làm việc mới, mang lại lợi ích thực tiễn cho nhân viên và doanh nghiệp”, Nick Bangs – Giám đốc Unilve New Zealand nói.

    “Đây là một thời khắc tuyệt vời cho đội ngũ của chúng tôi và nó cũng phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 vốn đã thay đổi hoàn toàn cách thực hành tiêu chuẩn làm việc”.

    Unilever không phải là công ty đầu tiên áp dụng chính sách này tại New Zealand. Năm 2018, một công ty địa phương là Perpetual Guardian – chuyên giúp khách hàng quản lý di chúc và bất động sản cũng đã áp dụng thử nghiệm 2 tháng chính sách giống như trên. Công ty nói rằng nó rất thành công và sau đó quyết định thực hiện lâu dài.

    Bangs nói rằng đội ngũ của ông lấy cảm hứng từ trường hợp đó và đã bắt đầu “tin rằng những cách làm việc cũ đã lỗi thời”.

    Ngay cả Thủ tướng New Zealand là Jacinda Ardern cũng đã kêu gọi ý tưởng tương tự như vậy nhằm giúp nền kinh tế hồi phục từ sau đại dịch.

    Cụ thể vào tháng 5, bà Ardern đã chia sẻ ý tưởng đó trong khi thảo luận về cách vực đậy du lịch nội địa. Bà nói rằng khi các doanh nghiệp quyết định cho nhân viên linh động thời gian làm việc, người dân trong nước sẽ “linh động về mặt thời gian để có thể sắp xếp chuyến du lịch của họ”.

    Những công ty lớn ở khắp nơi cũng bắt đầu tham gia vào xu hướng này. Năm ngoái, Microsoft Nhật Bản đã thử nghiệm việc đóng văn phòng vào mỗi thứ 6 trong tháng 8, cho phép tất cả nhân viên nghỉ thêm 1 ngày mỗi tuần.

    Kết quả đầy hứa hẹn: Trong khi số lượng dành cho thời gian làm việc giảm thì năng suất của nhân viên đã tăng 40% so với cùng giai đoạn vào năm trước.

    Kết quả là Microsoft tuyên bố họ sẽ tiếp tục thử nghiệm một vài chính sách tương tự ở Nhật Bản và cũng mời các công ty khác tham gia vào sáng kiến này.

    Tuần làm việc 4 ngày được ca ngợi là cách cải thiện cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một vài doanh nghiệp gần đây đã bắt đầu thử nghiệm chính sách này nhằm tránh khiến nhân viên quá áp lực.

    Một vài công ty khác thì đang muốn cho nhân viên làm việc từ xa nhiều hơn vì Covid-19. Ngày thứ 3, công ty Nhật Bản là Nomura Holdings nói rằng họ đang cân nhắc giới thiệu một quy định mới cho phép người lao động dành 60% thời gian làm bên ngoài văn phòng mỗi tháng.

    —-

    Nguồn: cafebiz.vn

    You may also like…

    Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
    Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

    Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

    Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
    Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

    Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

    Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
    Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

    Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

    Verified by MonsterInsights