2 loại máy bay hiện đại của Vietnam Airlines được bay với 1 động cơ trên 180 phút

Jun 23, 2022

2 loại máy bay hiện đại của Vietnam Airlines được bay với 1 động cơ trên 180 phút - Ảnh 1.

Hai loại máy bay Boeing 787 và Airbus A35 của Vietnam Airlines được cấp phép bay với một động cơ từ 207 đến 240 phút sẽ giúp hãng tối ưu đường bay, tiết kiệm thời gian và chi phí – Ảnh: TUẤN PHÙNG

Cục Hàng không cấp phép cho Vietnam Airlines đạt Khai thác tầm bay mở rộng (Extended Diversion Time Operations – EDTO) ở mức 207 phút cho 8 máy bay Boeing 787-9, và EDTO 240 phút cho 14 máy bay Airbus A350.

Chỉ số EDTO này tương đương với các hãng hàng không hàng đầu thế giới và khu vực như Qatar Airways, Singapore Airlines, Japan Airlines, Eva Air… Đặc biệt, EDTO của Airbus A350 đạt 240 phút là tiêu chuẩn khắt khe mà chỉ có một số ít hãng bay ở châu Á đạt được.

Khai thác tầm bay mở rộng là điều luật của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho phép máy bay thương mại hai động cơ được bay kéo dài thêm một khoảng thời gian bay nữa trong trường hợp một động cơ bị hỏng.

Việc máy bay đạt được chỉ số EDTO càng cao càng được bay xa sân bay dự bị hơn giúp hãng hàng không có thể bố trí đường bay thẳng hơn, ngắn hơn, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu hơn so với chỉ số EDTO thấp.

Hãng có thể tăng khả năng sử dụng vùng trời cũng như tăng thời gian bay liên tục của máy bay đạt EDTO cao.

Điều này sẽ giúp hãng hàng không tính toán đường bay đảm bảo các sân bay dự bị dọc đường do chiến sự, thời tiết xấu thuận lợi hơn nhằm duy trì chuyến bay đúng kế hoạch và khai thác hiệu quả.

Ông Phan Xuân Đức – cơ trưởng máy Boeing 787 – cho biết điều kiện để được bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ là máy bay phải đạt EDTO tối thiểu 180 phút. Khi đạt được chỉ số EDTO 207 hoặc 240 phút, các chuyến bay trên đường bay thẳng Việt – Mỹ của Vietnam Airlines sẽ bay xa sân bay dự bị hơn, rút ngắn được thời gian bay và giảm được nhiên liệu, tăng tải trọng, số lượng hành khách trên chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ.

Máy bay Airbus A350 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ tháng 7-2015, máy bay Boeing 787-9 đưa vào khai thác từ tháng 8-2015 và đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn khai thác EDTO 120 phút cho A350 và EDTO 180 phút cho Boeing 787. Đến tháng 8-2021, Vietnam Airlines được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn EDTO 180 phút cho máy bay A350.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights