Tham vọng của Hòa Phát trong ngành điện máy gia dụng

Sep 30, 2022

Ngày 27/9/2022 vừa qua đánh dấu mốc tròn 1 năm thành lập Tổng Công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát.

Tổng công ty Điện máy Gia dụng Hòa Phát có tiền thân là công ty Điện lạnh Hòa Phát, được thành lập vào năm 2001 và có 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các dòng sản phẩm tủ lạnh, tủ mát, tủ đông, điều hòa mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Báo cáo thường niên 2021 của Hòa Phát thể hiện định hướng của Hội đồng Quản trị Tập đoàn khi triển khai đầu tư lớn vào điện máy gia dụng là nhằm đón đầu làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc. Tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động sản xuất đồ gia dụng đạt 1 tỷ USD vào năm 2030 và trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất Việt Nam.

Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, quy mô thị trường điện máy gia dụng trong nước hiện khoảng 13 tỷ USD, tương đương 300 ngàn tỷ đồng. Ngành hàng này hiện đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng trong 11 nhóm ngành hàng chính, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng hơn 10%/ năm. Điều này cho thấy dư địa phát triển các sản phẩm gia dụng, nhất là phân khúc cao cấp còn rất lớn.

Mặc dù có thâm niên 20 năm phát triển ngành hàng điện lạnh nhưng hiện nay Hòa Phát chưa giành được thị phần lớn trong ngành khi phải cạnh tranh với nhiều “ông lớn” đến từ khắp nơi như Nhật Bản, Hàn Quốc,… như Panasonic, Samsung, LG, Hiatchi,…

Chia nhau miếng bánh ở phân khúc bình dân giá rẻ thì có các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Thái Lan,… như Casper, Daikin, Media,… Trong đó, Casper thường được coi là đối thủ trực tiếp của Funiki trong mảng điều hòa.

Tham vọng của Hòa Phát trong ngành điện máy gia dụng - Ảnh 1.

Nguồn: BC thường niên Hòa Phát

Vào quý IV/2022, Tổng công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát khởi công xây dựng Trung tâm sản xuất hàng gia dụng đầu tiên tại Khu công nghiệp Hòa Mạc, tỉnh Hà Nam.

Trung tâm có diện tích gần 15 ha, chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng bao gồm: máy làm mát không khí, máy lọc nước và máy lọc không khí. Công suất dự kiến khoảng 1 triệu sản phẩm/ năm.

Tổng công ty Điện máy Gia dụng Hòa Phát có tiền thân là công ty Điện lạnh Hòa Phát, được thành lập vào năm 2001 và có 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các dòng sản phẩm tủ lạnh, tủ mát, tủ đông, điều hòa mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Ông Vũ Thành Nam, Giám đốc Công ty Điện máy gia dụng Hòa Phát tại Hà Nam cho biết, một năm qua, Công ty đã không ngừng nghiên cứu, đầu tư thời gian và công sức để phát triển các dòng sản phẩm mới.

Trong năm 2022, Nhà máy Điện máy gia dụng Hòa Phát tại Hà Nam ra mắt các sản phẩm đầu tiên mang dấu ấn Hòa Phát, cụ thể như: máy làm mát không khí, máy lọc nước và sắp tới đây là các sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights