Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing

Mar 5, 2023

Những chủ đề nóng về Marketing được luận bàn sôi nổi

Buổi hội nghị kéo dài 6 tiếng với 8 chủ đề đến từ 30 diễn giả đến từ những đại diện tên tuổi như: Adtima, Carnival Digital, Dentsu Group, Google, Group M, IAS, Lazada, Mindshare, Mondelez, Publicis Groupe,v.v… đã mang đến những thông tin giá trị cho các nhà tiếp thị.

1. Bài chia sẻ chủ đạo: Triển vọng thị trường Việt Nam và Tương lai

Người tham dự đã được khám phá quan điểm của Google về thị trường Việt Nam, những tác động ngược chiều vĩ mô ở thị trường địa phương như thế nào cũng như những thay đổi về nhu cầu, hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam sau COVID dựa trên thông tin chi tiết mới từ báo cáo e-Conomy SEA và Year in Search.

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing - Ảnh 1.

Bà Christie Dang – Head of Agency, Vietnam đến từ Google với bài chia sẻ tại sự kiện.

2. Thảo luận bàn tròn: Làm thế nào các công nghệ/nền tảng tiếp thị có thể giúp các thương hiệu và đại lý vượt qua các thách thức tiếp thị của họ?

Tại phần trình bày này, các diễn giả đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ về một số cách mà công nghệ hiện đại có thể hỗ trợ bao gồm: Truyền thông chất lượng cao; phân tích dữ liệu; nhắm mục tiêu chính xác; tự động hóa hiệu quả; trải nghiệm khách hàng; và khả năng tiếp cận mở rộng.

3. Đàm thoại: Tương lai của ngành Agency

Đối với toàn bộ agency, các diễn giả đã chỉ ra các xu hướng và dự báo sự phát triển như: Phân tích thu được từ dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của khách hàng, tinh thần đồng đội và liên minh cũng như phạm vi cung cấp rộng hơn.

4. Hoạt động hiệu quả hơn trong những thời điểm bất ổn

Tại phần chia sẻ này, hai diễn giả đến từ Google và GroupM đã thảo luận về cách vận hành hiệu quả thông qua phương pháp mua thống nhất (Unified buying approach) và mô hình trưởng thành BCG-Google (BCG-Google maturity framework) giúp các marketers biết nên tập trung nỗ lực vào đâu để tăng hiệu quả và thu được nhiều lợi nhuận nhất.

5. Hiện trạng An toàn Thương hiệu tại Việt Nam

Thực tế, các nhà tiếp thị tin rằng an toàn thương hiệu là một vấn đề không tránh khỏi và hệ sinh thái kỹ thuật số đang chuyển hướng sang mô hình “An toàn thương hiệu bền vững” cho phép các thương hiệu tối ưu hóa phạm vi tiếp cận tốt hơn mà không ảnh hưởng đến việc bảo vệ danh tiếng của mình.

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing - Ảnh 2.

Hình ảnh diễn giả chia sẻ tại sự kiện.

Agency Day 2023 gây ấn tượng với 3 phiên thảo luận chuyên được diễn ra đồng thời tại 3 phòng riêng biệt.

1. Thảo luận chuyên sâu: Tiếp thị Thương hiệu và Hiệu suất

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing - Ảnh 3.

Hình ảnh Phiên thảo luận chuyên sâu: Tiếp thị Thương hiệu và Hiệu suất.

Các diễn giả đã cùng nhau thảo luận và giải đáp các câu hỏi liên quan đến vấn đề: Làm thế nào các nhà tiếp thị có thể xác định sự cân bằng phù hợp cho doanh nghiệp của họ hay doanh nghiệp khách hàng của họ, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế bất ổn?

2. Thảo luận chuyên sâu: Sáng tạo và Truyền thông

Các diễn giả đã thảo luận về tác động của các công cụ AI cũng như cách chúng sẽ tác động đến ngành tiếp thị trong tương lai. Bên cạnh đó, họ cũng đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, từ đạo đức, tính đồng bộ, quyền riêng tư, đến khả năng thích ứng với thị trường và giáo dục.

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing - Ảnh 4.

Hình ảnh Phiên thảo luận chuyên sâu: Sáng tạo và Truyền thông.

3. Thảo luận chuyên sâu: Đo lường và Phân bổ

Đo lường truyền thông đề cập đến quá trình đếm và tính toán số lần hiển thị hoặc xem một quảng cáo hoặc một mảnh nội dung nhất định nhận được, trong khi phân định công bố đo lường mức độ hiệu quả của các kênh và phương tiện khác nhau trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập hoặc doanh số.

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing - Ảnh 5.

Hình ảnh Phiên thảo luận chuyên sâu: Đo lường và Phân bổ.

Bằng cách hiểu được tác động của các phương tiện khác nhau đối với doanh nghiệp của họ, nhà quảng cáo có thể đưa ra các quyết định thông minh hơn về cách phân bổ nguồn lực của mình

Agency Day 2023: Dư âm còn mãi

Agency Day 2023 mang đến cái nhìn khách quan về thực tại cũng như tương lai ngành Marketing tại Việt Nam. Thành công của sự kiện đã khẳng định vai trò “dẫn dắt” tạo ra sân chơi riêng cho người trong ngành Agency của đơn vị tổ chức MMA Global.

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing - Ảnh 6.

Agency Day là sự kiện đầu tiên trong năm 2023 của MMA Global, mở đầu cho chuỗi sự kiện hoành tráng hàng đầu ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam. Hãy truy cập trang web MMA Global tại Việt Nam để theo dõi những hoạt động đáng mong đợi trong năm 2023 này.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights