AmCham vinh danh 34 doanh nghiệp hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật tại Việt Nam

Oct 31, 2019

Tối 30/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) đã vinh danh 34 công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhấttại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Quý Kiên, Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân cùng nhiều lãnh đạo từ các công ty thành viên AmCham.

Bước sang năm thứ năm, giải thưởng CSR vẫn đóng vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; Tính bền vững của chương trình.

Năm nay, AmCham vinh danh 34 công ty thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

Giải thưởng năm nay được trao cho: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola, Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital, và Visa.

Tại lễ vinh danh, bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham cho biết: “Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới đến kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện tại đây mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.”

Phản ánh về các chương trình CSR tuyệt vời mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham, ông Adam Sitkoff cho biết: “Trước đây, các giám đốc điều hành xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội ngày càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo hiện đang xem nó như một cơ hội sáng tạo để củng cố hoạt động kinh doanh đồng thời cùng lúc góp phần phát triển Việt Nam.”

—-

Thời gian: 31/10/2019

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights