BIDV nhận cú đúp ‘Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam’ lần thứ 5 liên tiếp

Nov 15, 2022

Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực và vai trò chủ lực, trụ cột của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung – trong đó có khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nói riêng.

BIDV nhận cú đúp ‘Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam’ lần thứ 5 liên tiếp - ảnh 1
BIDV được vinh danh Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5

Ảnh: BIDV

BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn bậc nhất Việt Nam, đạt 2,05 triệu tỉ đồng tại thời điểm 30.9.2022. Trong nhiều năm liên tiếp, BIDV luôn dẫn top đầu thị phần khách hàng DNNVV với gần 350.000 khách hàng, chiếm khoảng 40% tổng số DNNVV tại Việt Nam (tính đến ngày 31.10.2022). Tổng dư nợ khách hàng DNNVV của BIDV đạt hơn 319.000 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2021, đứng hàng đầu thị trường về quy mô tín dụng.

Bà Siddiq Bazarwala, Tổng biên tập tạp chí Alpha Southeast Asia cho biết: “BIDV là ngân hàng hàng đầu thị trường Việt Nam về phân khúc khách hàng DNNVV, sở hữu đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Với những lợi thế và thế mạnh của mình, BIDV có nhiều cơ hội tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu về hoạt động kinh doanh phân khúc DNNVV trong nhiều năm tới”.

Đồng hành cùng cộng đồng DNNVV, BIDV luôn sáng tạo, đổi mới để xây dựng cộng đồng DNNVV phát triển năng động và bền vững. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN), BIDV không ngừng nâng cấp, phát triển ứng dụng dụng ngân hàng số BIDV iBank, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”. Tính đến ngày 31.10.2022, số lượng KHDN đăng ký sử dụng BIDV iBank đạt gần 105 nghìn khách hàng, trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 78%; riêng số lượng khách hàng DNNVV chiếm 90%, tăng trưởng 31% so với thời điểm đầu năm 2022 với số lượng giao dịch trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt trên 2,4 triệu giao dịch, tăng trưởng 45,4% so với cùng kỳ năm 2021.

BIDV phối hợp với các công ty Fintech cung cấp phần mềm quản trị, kế toán doanh nghiệp như MISA, KIU đẩy mạnh triển khai BIDV-ERP Connection – dịch vụ kết nối hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank với phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến trên phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị tài chính,…) thông qua kết nối với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank. Chương trình “SME Digitrans – Chuyển đổi số cùng DNNVV” đã thu hút được sự tham gia của cộng đồng DNNVV, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính – kế toán cho các DNNVV. Trong đó, riêng đối với khối hành chính sự nghiệp, BIDV đã triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt cho 42 bệnh viện, cung cấp dịch vụ thu hộ cho gần 2.400 đơn vị trên toàn quốc.

BIDV nhận cú đúp ‘Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam’ lần thứ 5 liên tiếp - ảnh 2

Nhằm hỗ trợ các DNNVV phục hồi sau đại dịch Covid-19, BIDV đã triển khai hàng loạt các giải pháp như miễn giảm lãi vay, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay. Ngân hàng đã kết hợp nguồn viện trợ từ ADB để triển khai chương trình tài chính toàn diện dành cho DNNVV do phụ nữ làm chủ (WSME) nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 bao gồm các chuỗi giải pháp tổng thể về đào tạo, kết nối tài chính, chuyển đổi số, miễn giảm lãi suất, phí dịch vụ; xây dựng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, phi tài chính chuyên biệt để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khách hàng. Đồng thời, BIDV triển khai nhiều giải pháp phi tài chính như tham gia dự án Shetrades của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), dự án Shemeanbuiness của Facebook tài trợ nhằm hỗ trợ đào tạo và kết nối tài chính với WSME; hợp tác với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam triển khai các hoạt động gia tăng khả năng tiếp cận tài chính cho WSME.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights