Cách VNG xây dựng môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam

May 18, 2023

Tập trung phát triển nhân sự, tạo không gian cho sở thích cá nhân là yếu tố giúp VNG vào top 5 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất, do GPTW công bố.

Ngày 18/5, tại sự kiện Vietnam Best Workplaces 2023 do GPTW tổ chức, VNG trong top 5 công ty quy mô lớn (từ 1.000 nhân sự trở lên) có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Theo GPTW, dựa vào kết quả khảo sát thực hiện năm 2022, cơ quan này đã tiến hành phân tích và thu thập ý kiến từ nhân viên để chọn ra 25 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng loại quy mô.

Hơn 4.047 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của GPTW với tỷ lệ hồi đáp đạt 73%. Tất cả các chỉ số khảo sát đều nhận được đánh giá tích cực trên 86%, trong đó, 97% nhân viên cho rằng VNG là nơi làm việc đáng tin cậy và 94% cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty đang làm việc. Có 96% nhân viên đánh giá “mọi nhân viên được công bằng về cơ hội và đối xử” và 95% xác nhận được VNG trang bị điều kiện làm việc tốt.

Cuối năm 2022, trong email gửi cho toàn nhân viên, ông Lê Hồng Minh – CEO VNG nhấn mạnh “mọi nhân viên đều xứng đáng được trải nghiệm môi trường làm việc tốt nhất”. Đây là cam kết được công ty đặt ra, hướng tới thực hiện mục tiêu tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và tầm vóc quốc tế đồng thời sở hữu môi trường và văn hóa làm việc tiêu chuẩn quốc tế.

Đầu tư cho các hoạt động phát triển con người là trọng tâm trong cách xây dựng môi trường làm việc. Mỗi quý, VNG Connect được tổ chức song song trực tiếp và trực tuyến, để lãnh đạo cập nhật tình hình kinh doanh từng khối và lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của người lao động.

Xác định “con người là trọng tâm của sự phát triển”, doanh nghiệp xây dựng các chương trình nâng cao chuyên môn và kỹ năng mềm cho nhân viên. Đơn cử, ZaloPay Talks – chuỗi workshop chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu kiến thức giữa nhóm kỹ thuật (tech) và nhóm kinh doanh (business) được tổ chức hai lần mỗi tháng kể từ cuối năm 2022 với hơn 1.200 tham gia. VNG Learning Box – các khóa đào tạo kỹ năng do phòng đào tạo xây dựng thường xuyên được cập nhật các chủ đề mới, theo sát xu hướng thị trường với tổng số giờ đào tạo lên đến 9.000 giờ.

Trụ sở VNG tại Quận 7. Ảnh: VNG

Trụ sở VNG tại quận 7. TP HCM. Ảnh: VNG

Đơn vị này còn phối hợp Đại học Quốc gia Singapore (NUS) xây dựng chương trình đào tạo riêng theo tiêu chuẩn bộ khung năng lực tổ chức này đã phát triển, bao gồm 50 giờ học online và offline cùng 4 tháng tham gia làm dự án trực tiếp tại Việt Nam và Singapore.

VNG Care to Grow triển khai từ năm 2020 là môi trường chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần với các lớp học bơi, chạy bộ, yoga, đạp xe, nhảy hiện đại,… miễn phí. Trước đó, từ 2016, doanh nghiệp đã có câu lạc bộ chạy với hơn 1.000 thành viên. Các sự kiện gắn kết nội bộ được tổ chức thường xuyên ở các chi nhánh trong và ngoài nước.

Nhân viên văn phòng tại Bangkok tham gia sự kiện sinh nhật VNG18. Ảnh: VNG

Nhân viên văn phòng tại Bangkok tham gia sự kiện sinh nhật VNG18. Ảnh: VNG

Theo báo cáo thực hiện bởi Duke University (Mỹ) với 1.800 CEO và CFO trên toàn cầu, 92% thống nhất quan điểm “văn hóa làm việc sẽ cải thiện giá trị doanh nghiệp”. Báo cáo này nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp gắn kết sẽ tối ưu chi phí, vận hành hiệu quả, gia tăng hiệu suất công việc đồng thời kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

Great Place to Work (GPTW) – cơ quan toàn cầu về văn hóa doanh nghiệp cung cấp nền tảng khảo sát người lao động dựa trên 30 năm nghiên cứu và tinh chỉnh, được gọi là Emprising. Nền tảng này sử dụng chỉ số tin cậy (Trust Index) để đánh giá nơi làm việc xuất sắc. Trong bảng khảo sát cho nhân viên, 5 yếu tố được tập trung khai thác lần lượt là: tin cậy (credibility), tôn trọng (respect), công bằng (fairness), tự hào (pride) và mối quan hệ (camaraderie).

Để được vinh danh trong top 25 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất hàng năm, doanh nghiệp cần đạt chứng nhận Great Place to Work. Sau đó, GPTW tiến hành xếp hạng các công ty đã đạt chứng nhận và chọn ra top 25 có chỉ số cao nhất.

VNG thành lập 2004, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam với nhiều sản phẩm như Zalo, Zing MP3, ZaloPay, VNG Cloud. Sau 17 năm, doanh nghiệp có gần 5.000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, đơn vị đang định hướng trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.

Hoài Phương

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights