CEO Lê Hồng Thủy Tiên: ‘Mong ngày IPP Air Cargo cất cánh’

Oct 17, 2022

Bà Thủy Tiên – CEO tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) – kỳ vọng hãng hàng không hàng hóa IPP Air Cargo được cấp phép và cất cánh.

Nữ doanh nhân là diễn giả talkshow “Khát vọng kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, thuộc khuôn khổ lễ vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022”, cuối tuần qua. Bà nói về giấc mơ thành lập IPP Air Cargo và sứ mệnh “đưa sản phẩm, tinh hoa Việt ra thế giới” của hãng hàng không hàng hóa.

“Covid-19 bùng nổ toàn cầu cũng là thời điểm IPPG bị đứt gãy chuỗi cung ứng. Chi phí vận chuyển sản phẩm thời trang lẫn mặt hàng phục vụ du khách trong hệ thống sân bay, cửa hàng nội địa liên tục đội giá. Cái khó ló cái khôn, chúng tôi mơ thành lập hãng hàng không hàng hóa”, bà Thủy Tiên lý giải.

 

Sứ mệnh của IPP Air Cargo là góp phần hàn gắn chuỗi cung ứng hàng hóa hàng không đang rối loạn của Việt Nam - thế giới và ngược lại, đồng thời góp phần hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa việc vận chuyển hàng hóa hàng không của đất nước có chỉ số xuất khẩu luôn tăng trưởng hai con số.

Bà Thủy Tiên kỳ vọng IPP Air Cargo có thể hàn gắn chuỗi cung ứng hàng hóa hàng không còn yếu của Việt Nam đến thế giới và ngược lại.

Sau nhiều lần hợp tác với các doanh nghiệp FDI, doanh nhân nhận thấy họ cũng gặp bài toán nan giải tương tự. Bà lo ngại Việt Nam kêu gọi nhà đầu tư FDI, nhưng chưa có đội bay chuyên nghiệp vận chuyển hàng dẫn đến chi phí quá cao.

CEO Thủy Tiên dẫn chứng một doanh nghiệp FDI lớn ở Hải Phòng, khi kéo hàng lên Hà Nội giá đội gấp đôi, ba lần. Nếu có hãng hàng không bay thẳng từ Hải Phòng đi các nước, tính sơ bộ một năm có thể tiết kiệm được 500.000 USD. Theo bà, con số này chỉ là tính toán rất nhỏ.

Việc xuất khẩu cua Cà Mau cũng rơi vào thế khó vì phải chở bằng xe lên TP HCM, thay vì từ Cà Mau đến Cần Thơ. Nếu có thể bay từ Cần Thơ, cua có thể ra thẳng Hải Phòng xuất sang Trung Quốc, nhanh, tiết kiệm nhất và giải quyết được tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tương tự, có nhiều loại gạo cao cấp, khách sẵn sàng trả chi phí với mong muốn nhận hàng nhanh nhất, nhưng hiện nay rất vất vả.

“Chúng tôi đang chờ tín hiệu từ Chính phủ. Nếu được cấp phép, hy vọng IPP Air Cargo sẽ giải được bài toán cho nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước. Mơ ước của chúng tôi là đưa trái cây, nông sản sạch Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu nhanh và tiết kiệm nhất”, bà Thủy Tiên nói.

 

Máy bay của

Máy bay của IPP Air Cargo.

Doanh nhân tiết lộ hiện bốn máy bay đã chuyển đổi, nằm chờ sẵn, đội ngũ nhân viên chủ chốt và mọi thứ được đầu tư, chuẩn bị theo Nghị định 89 về kinh doanh có điều kiện hãng hàng không hàng hóa. “Chỉ cần có giấy phép, chúng tôi hy vọng bay sớm và cam kết phục vụ cộng đồng doanh nghiệp Việt lẫn FDI, kiến tạo nền tảng bền vững”, bà Tiên nói.

Phía IPPG cũng trao đổi với những “ông lớn” FDI và nhận tín hiệu tích cực. CEO Thủy Tiên tiết lộ: “Nếu Việt Nam có đội bay Freighter, họ sẵn sàng di dời nhà máy OEM từ các nước về Việt Nam vì hiểu rõ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sẽ tối ưu chi phí. Chúng tôi chủ trương đầu tư tàu bay thân rộng, hy vọng Boeing và Airbus có tàu Freighter cho IPPG vào cuối năm 2023, bay thẳng đi châu Âu và Mỹ”.

Doanh nhân nhận định “cuộc chơi” này rất tốn kém và xác định lỗ trong ba năm. “Tuy nhiên, IPPG chấp nhận làm vì muốn đưa tinh hoa Việt Nam ra thế giới nhanh nhất, góp phần gia tăng vị thế nước ta, trở thành thành HUBs logistic hàng hóa hàng không của khu vực”, bà Lê Hồng Thủy Tiên nói thêm.

Hiếu Châu (ảnh: Nhân vật cung cấp)

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights