Chiêu thức marketing sáng tạo của OMO – Khi tag quần áo được làm từ…bột giặt

Oct 9, 2019

Hình thức mẫu thử mới được OMO áp dụng rất sáng tạo, với tag (mác) quần áo được làm từ bột giặt. Một tag đủ để loại bỏ bụi bẩn của 3 sản phẩm may mặc.

Nhiều năm qua, các thương hiệu chất tẩy rửa đã thực hiện chiến dịch phát mẫu dùng thử miễn phí. Thương hiệu bột giặt OMO thuộc sở hữu của Unilever cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, mẫu dùng thử ấy lại được OMO sáng tạo với tag quần áo được làm từ bột giặt, có thể hòa tan trong nước. OMO Tag sẽ được thêm vào trang phục thể thao được bán ở Cộng hòa Li Băng.

Tại Cộng hòa Li Băng, hầu hết các bà mẹ hay bà nội trợ đều chủ yếu ưa chuộng thương hiệu bột giặt Ariel của P&G hay Persil của Henkel, hai thương hiệu này đã cạnh tranh với nhau thông qua các cuộc “biểu tình” loại bỏ vết bẩn.

OMO lại không nằm trong danh sách ưu tiên của người tiêu dùng, mặc dù slogan “Dirt is good” (Bẩn là tốt) đã gây được nhiều ấn tượng, nhưng nó được coi là kém hiệu quả hơn so với các đối thủ với đặc tính loại bỏ vết bẩn.

Mẫu OMO Tag được làm bột giặt, hoà tan được trong nước

Vậy nên, OMO cần một chiến dịch thuyết phục các bà mẹ và các bà nội trợ, những người ra quyết định về hiệu quả loại bỏ vết bẩn của OMO với các mẫu dùng thử mới. Để thúc đẩy doanh số, OMO đã tạo ra OMO Tag như một chiến thuật nhằm gửi mẫu thử tới các khách hàng. OMO Tag được làm hoàn toàn từ bột giặt OMO và 100% tan trong nước. Chỉ cần tháo tag trên áo và đặt vào bên trong máy giặt của bạn. Một tag là đủ để loại bỏ bụi bẩn của 3 sản phẩm may mặc. Để bắt đầu phát mẫu dùng thử, OMO đã hợp tác với Sports 4ever – chuỗi cửa hàng bán đồ thể thao lớn nhất Beirut – Li Băng và họ sẽ sớm thêm OMO Tag một cách rộng rãi vào mọi trang phục thể thao.

OMO Tag trên các trang phục thể thao

Samer Anouti – Giám đốc Home Care Marketing của OMO cho biết: “OMO Tag củng cố mục đích của thương hiệu OMO là một thương hiệu tốt, khuyến khích các gia đình nắm bắt những trải nghiệm thực tế.”

Remie Abdo – Trưởng phòng Chiến lược tại TBWA\RAAD Dubai chia sẻ: “Mục tiêu dài hạn cuối cùng là thiết lập hiệu suất loại bỏ vết bẩn hiệu quả của OMO. Cho đến nay, chúng tôi đã tạo ra tình yêu thương hiệu, sự tham gia và sự tiêu dùng tăng vọt với thương hiệu OMO”.

“Chúng tôi biết OMO Tag sẽ thu hút sự chú ý, đặc biệt là ở Beirut – nơi mọi người đang khao khát những ý tưởng sáng tạo và tin tức đã truyền đi nhanh chóng. Ngoài mong đợi của chúng tôi, OMO Tag cũng đã tiếp cận thị trường toàn cầu. OMO Tag có mặt trên các trang Adage, Ads of the World, Executive Magazine, Marketeer, AdForum và nhiều hơn nữa, tất cả đều khen ngợi sự đổi mới về mẫu dùng thử OMO Tag”.

—-

Thời gian: 9/9102019

Nguồn: tapchicongthuong.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights