Chủ thương hiệu Chocopie làm bánh trung thu

Aug 3, 2023

Với chiến lược bản địa hóa sản phẩm, chủ thương hiệu Chocopie lần đầu tiên tung bánh trung thu ra thị trường sau 18 năm vào Việt Nam.

Thông tin trên vừa được Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina công bố ngày 1/8. Theo Chủ thương hiệu Chocopie, hàng năm sản lượng bánh trung thu bán ra lớn, thị trường cạnh tranh nhưng chúng đều “cháy hàng” nên doanh nghiệp quyết định gia nhập thị trường này sau 18 năm có mặt tại Việt Nam.

Năm nay, công ty bán ra thị trường nhiều dòng sản phẩm ở phân khúc trung và cao cấp. Mức giá dao động 120.000- 900.000 đồng (hộp 2-4 bánh). Sản phẩm được bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, kênh trực tuyến và 63.000 cửa hàng và ki-ốt trên toàn quốc.

Bánh trung thu hạt sen Chocopie Lava. Ảnh: Linh Đan

Bánh trung thu hạt sen Chocopie Lava. Ảnh: Linh Đan

Theo ghi nhận của VnExpress, năm nay số lượng đơn đặt hàng bánh trung thu từ các doanh nghiệp gia tăng. Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho biết đã bắt đầu cho mùa sản xuất khi nhận được đặt hàng từ 17 công ty hơn 2 triệu bánh. Với hàng nhập khẩu các thương hiệu từ Đài Loan, Malaysia và Thái Lan, doanh nghiệp có trụ sở tại TP HCM đã tăng sản lượng khoảng 30% so với năm ngoái, lên khoảng 10.000 chiếc.

Tại Việt Nam, tính đến cuối năm 2022, Mondelez Kinh Đô đang dẫn đầu với doanh thu bánh trung thu lên 2.000 tỷ đồng (chiếm 48%), 52% còn lại thuộc về Bibica, Như Lan, Givral, Brodard Bakery, KIDO…

Orion Food Vina thành lập năm 2005, lần đầu tiên vượt doanh số 10 triệu USD năm 2011. 10 năm sau đó, doanh số công ty đã tăng hơn 3 lần, đạt trên 340 triệu USD. Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Orion là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Trong báo cáo mới đây của Orion Group, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất quý đầu năm đạt hơn 663 tỷ KRW (tương đương gần 11.900 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động hơn 99 tỷ KRW (tương đương trên 1.770 tỷ đồng). Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia đóng góp chính vào sự tăng trưởng. Tại Orion Vina, lũy kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Thi Hà

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights