Chủ tịch Trương Gia Bình: Người ta nghĩ đến Samsung khi nhắc đến Hàn Quốc, Mitsubishi nhắc đến Nhật Bản, nay có dấu hiệu FPT được gắn với Việt Nam

Sep 18, 2024

“Ở Bình Định, tôi đã phát biểu một nhận định rằng “vận nước đã đến”… 36 năm trước, chúng ta chỉ mong giúp nhau vượt qua khó khăn, nhưng giờ đây, trong các hoạt động ngoại giao cấp quốc gia, gần như ở đâu cũng nói về FPT”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Đồng bọn và Gia đình là sức mạnh của FPT 36 năm qua“, nhà sáng lập, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mới đây chia sẻ tại chương trình đặc biệt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36 của doanh nghiệp.

Ông Bình cũng nhắc đi nhắc lại một nhận định ông từng nói: “Vận nước đã đến“.

36 năm trước, chúng ta chỉ mong giúp nhau vượt qua khó khăn, nhưng giờ đây, trong các hoạt động ngoại giao cấp quốc gia, gần như ở đâu cũng nói về FPT. FPT đã bắt đầu từng bước gắn với Việt Nam”.

“Nếu người ta nghĩ đến Samsung khi nhắc đến Hàn Quốc, hay nghĩ đến Mitsubishi, Hitachi… khi nhắc đến Nhật Bản, thì nay, bắt đầu có dấu hiệu đầu tiên FPT được ghi nhận để gắn với tên tuổi của đất nước. Đó là niềm tự hào vô tận. Đó là công sức của các anh chị“, Chủ tịch FPT chia sẻ với các nhân viên.

Ông cũng nhìn nhận tương lai FPT còn lớn hơn rất nhiều.

Nhìn lại ngày ấy, nhiều người đã không tin, và tôi cũng không dám chắc mình đã tin hoàn toàn. Giờ đây nhìn lại, những khát vọng và tầm nhìn ấy đã vượt ngưỡng”.

“Nhưng khi vận nước đến, các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục vượt qua những ngưỡng cao hơn, khó khăn hơn. Chúng ta cần những khát vọng mới, không chỉ để trở thành một doanh nghiệp thành công, mà còn để chạm đến đỉnh cao của công nghệ toàn cầu, để thế giới không thể thiếu Việt Nam. Tôi tin rằng, khi vận nước đến, FPT đã ở vị trí không thể tuyệt vời hơn“, ông Bình nói.

Ông cũng đề cập đến “bí kíp” sức mạnh của FPT, gói gọn trong 2 từ – Đồng bọn và Gia đình.

Một lãnh đạo của FPT từ lâu đã nhận xét rằng người ta không gọi nhân viên bất kỳ công ty nào khác như gọi “Bọn FPT“. Tổng Giám đốc FPT cũng từng cắt nghĩa “đồng bọn” là cùng làm, cùng chơi, cùng sống.

Với yếu tố Gia đình, ông Bình cho biết người FPT nói về yêu thương, gắn bó, không bao giờ rời xa nhau như một gia đình.

“Vừa rồi, tôi nhận được lá thư của Nguyễn Gia Linh – một em bé Trường Hope. Thật khó tưởng tượng một đứa trẻ lại lo lắng cho tôi, hỏi nhà tôi có bị dột không, có ướt không, có ốm không. Em lo cho người FPT, lo cho cả đất nước. Đó là một điều không thể tưởng tượng được từ một đứa trẻ. Yêu thương là nền tảng của hạnh phúc“, ông Bình kể.

Vị doanh nhân gần tuổi thất thập chiêm nghiệm rằng, ranh giới giữa hạnh phúc và không hạnh phúc rất mong manh. Nếu chỉ sống cho bản thân, chưa chắc chúng ta sẽ hạnh phúc. Nhưng nếu sống vì người khác, chúng ta chắc chắn sẽ hạnh phúc.

Vì vậy, việc chúng ta là một gia đình, chăm lo cho nhau là điều cực kỳ quan trọng để hướng đến tương lai“, ông Bình nói.

Source: https://cafef.vn/chu-tich-truong-gia-binh-nguoi-ta-nghi-den-samsung-khi-nhac-den-han-quoc-mitsubishi-nhac-den-nhat-ban-nay-co-dau-hieu-fpt-duoc-gan-voi-viet-nam-188240918092250935.chn#img-lightbox

Source link

You may also like…

Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế
Hanwha Life Hàn Quốc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế

Hanwha Life Hàn Quốc ký kết hai biên bản ghi nhớ với SBVA và Celadon Partners cuối tháng 1 nhằm nâng cao năng lực công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế. Thông tin được nêu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Theo đó, tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc...

Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành xây dựng bền vững ngôi nhà Việt

Trong suốt 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực để cải thiện cuộc sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Với sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp, mang đến cuộc sống tươi sáng hơn mỗi ngày, Unilever Việt Nam đã đạt được nhiều...

Mondelez Kinh Do to bring joy to those unable to spend Tet at home
Mondelez Kinh Do to bring joy to those unable to spend Tet at home

Understanding the heartfelt longing of those unable to celebrate Lunar New Year with their families, Mondelez Kinh Do continues its creative and meaningful 'Loi Moi Sum Vay' (Special Invitation) campaign for 2025. Mondelez Kinh Do is one of Vietnam's leading snacking...

Verified by MonsterInsights