Chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn Hà Nội

Dec 31, 2020

HÀ NỘIChương trình diễn ra từ nay đến năm 2025 ở Hà Nội nhằm phân loại, xử lý và tái chế rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Mỗi ngày, Hà Nội phát sinh 6.500 tấn rác sinh hoạt. Thành phố hơn tám triệu dân này cũng nhiều lần chứng kiến tình trạng ùn ứ rác thải sinh hoạt. Phân loại rác tại nguồn là một trong những bước cần được thực hiện để tiến hành thu gom và tái chế rác thải nhựa.

Unilever Việt Nam hợp tác cùng Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) triển khai chương trình khuyến khích phân loại rác tại nguồn gắn liền với xử lý và tái chế rác thải trên toàn Hà Nội từ nay đến hết 2025.

Đại diện Unilever Việt Nam cho biết, mục tiêu của chương trình là thu gom, xử lý và tái chế các loại rác thải theo quy trình đồng bộ để góp phần giảm thiểu tối đa lượng rác thải nhựa ra môi trường tự nhiên, hỗ trợ loại bỏ nguồn gây ô nhiễm cho môi trường sống. Bước tiếp theo, các loại rác nhựa có giá trị cao sẽ được “tái sinh” và quay lại thị trường ở dạng bao bì sản phẩm, còn những loại rác nhựa kém giá trị sẽ được xử lý, tái chế để quay lại quá trình sản xuất công nghiệp.

Unilever Việt Nam lần đầu hợp tác với Urenco khởi xướng chương trình khuyến khích phân loại rác tại nguồn như một giải pháp thu gom và quản lý rác thải nhựa tại Hà Nội. Ảnh: Minh Quân.

Chương trình gồm có 3 giai đoạn. Giai đoạn một diễn ra trong năm 2020 tại quận Hoàn Kiếm. Giai đoạn II sẽ được triển khai tại 4 quận nội đô từ năm 2021 đến giữa năm 2022. Giai đoạn III quy mô được nhân rộng trên toàn thành phố năm 2022-2025.

Trong giai đoạn một, ngoài việc thu gom rác đã được phân loại trên toàn địa bàn quận Hoàn Kiếm, còn có sự kiện “Green Day” – ngày hội đổi rác tái chế lấy quà tặng được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần diễn ra tại các quận trung tâm tại Hà Nội. Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về lợi ích và sự cần thiết phải phân loại rác tại nguồn, hướng dẫn người dân nhận biết được các loại rác tái chế và rác không thể tái chế.

Để tham gia sự kiện, các hộ gia đình cần phân loại rác tái chế tại nhà và mang đến các điểm đổi rác tái chế để nhận quà tặng hoặc quy đổi điểm thông qua app mGreen tích điểm, đổi quà.

Các địa điểm gồm số 8 Phan Huy Chú, phường Phan Chu Trinh; số 27 Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ; Hè Cửa Đông – Phùng Hưng, phường Cửa Đông; số 44 Hàng Nón, phường Hàng Gai. Trước mắt, người dân Hà Nội có thể trải nghiệm sự kiện Green Day đầu tiên diễn ra tại quận Hoàn Kiếm.

Trong khuôn khổ của chiến dịch, còn có các hoạt động như ra mắt MV “Này, này, phân loại rác đi nào”. MV được đông đảo giới trẻ hưởng ứng nhờ vũ điệu phân loại rác vui nhộn.

Với sự kết hợp của Unilever và Urenco, chương trình mang đến giải pháp phân loại rác tại nguồn và xử lý rác thải nhựa đồng bộ, khép kín. Ảnh: Unilever Việt Nam.

Với giải pháp thu gom, xử lý và tái chế rác thải khép kín, chương trình được kỳ vọng sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho hành trình tái sinh nhựa, kéo dài đời sống ý nghĩa của nhựa và góp phần phủ xanh môi trường, qua đó góp phần xử lý vấn đề ô nhiễm rác thải bền vững, tạo ra sự thay đổi đáng kể khi được triển khai và nhân rộng trên địa bàn TP Hà Nội.

Đại diện Unilever Việt Nam cho biết thêm, Unilever toàn cầu còn kỳ vọng đến năm 2025 cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh, tăng lượng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì, đưa ra thị trường 100% nhựa tái chế, tái sử dụng, tự hủy được, đồng thời hỗ trợ công tác thu hồi và xử lý bao bì nhựa ở nhiều quốc gia.

Đại diện Unilever Việt Nam (phải) chia sẻ về chương trình “Phân loại rác tại nguồn” tại TP Hà Nội vào ngày 5/9/2020. Ảnh: Minh Quân.

—-

Thời gian: tháng 12/31/2020

Nguồn: vnexpress.net

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights