Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục

Oct 13, 2022

image

Nhu cầu tại thị trường quốc tế và đồng yen yếu giúp Fast Retailing đạt lợi nhuận gần 300 tỷ yen (2 tỷ USD) trong một năm.

Fast Retailing – công ty mẹ thương hiệu Uniqlo (Nhật Bản) hôm nay công bố lợi nhuận hoạt động đạt 297,3 tỷ yen (2,02 tỷ USD) trong 12 tháng tính đến hết tháng 8. Đây là số liệu lớn nhất đến nay, vượt dự báo của giới phân tích và tăng mạnh so với 249 tỷ yen cùng kỳ năm ngoái. Kỷ lục cũ của hãng là 263 tỷ yen, xác lập năm 2019.

Doanh thu của Fast Retailing tăng mạnh nhờ thị trường quốc tế, đặc biệt là Bắc Mỹ – nơi lần đầu có lợi nhuận năm. Doanh thu từ Bắc Mỹ khi đổi sang đồng yen lại càng tăng, do yen gần đây mất giá. Yen Nhật sáng nay xuống thấp nhất 24 năm so với USD.

Hãng thời trang lớn nhất châu Á đang chuyển hướng tập trung sang các thị trường như Bắc Mỹ và châu Âu. Những khu vực này có triển vọng tương đối ổn định, trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine và đại dịch ở Trung Quốc vẫn phủ bóng lên ngành thời trang toàn cầu.

Doanh thu của Fast Retailing tại Trung Quốc đại lục tăng nhẹ. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động lại giảm 17% do chính sách Zero Covid.

Năm nay, cổ phiếu Fast Retailing đã tăng 21%, mạnh hơn so với 8,9% của chỉ số Nikkei 225. “Các yếu tố giúp cổ phiếu Uniqlo không đi xuống là sức tăng trưởng tại Bắc Mỹ và đồng yen yếu”, Oshadhi Kumarasiri – nhà phân tích tại LightStream Research nhận định, “Dù vậy, những lợi thế này đang bị đe dọa vì rủi ro suy thoái toàn cầu và lạm phát”.

Năm tới, hãng dự kiến lợi nhuận hoạt động đạt 350 tỷ yen (2,4 tỷ USD) và doanh thu ròng 2.650 tỷ yen. Nguyên nhân là nhu cầu quần áo giá rẻ tại Nhật Bản tăng lên và đồng yen yếu tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận từ nước ngoài.

Hà Thu (theo Reuters)

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights