Dịch vụ cấp quyền nhân vật – giải pháp tiềm năng thúc đẩy doanh số

Nov 9, 2023

Cấp quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình (character licensing) là giải pháp phổ biến, có khả năng giúp doanh nghiệp tăng doanh số trong thời kỳ khó khăn.

Character licensing khá phổ biến trong thiết kế, sản xuất sản phẩm, chiến dịch truyền thông nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và độ phủ thương hiệu. Người cấp quyền hình ảnh thường là công ty sản xuất phim, chủ sở hữu nhân vật hoặc đơn vị được ủy quyền.

Trên thế giới, character licensing phát triển hơn 100 năm, dự kiến giúp các công ty đạt 433 tỷ USD doanh số bán lẻ mỗi năm. Tại châu Á, dịch vụ này đang bùng nổ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan…

Ở Việt Nam, hoạt động vẫn khá sơ khai, mới lạ. Với tỷ lệ gần 40% trẻ 0-14 tuổi trong tổng 100 triệu dân, cộng thêm mức sống dần được nâng cao, dịch vụ cấp quyền nhân vật được đánh giá khá tiềm năng, nhất là mảng sản phẩm tiêu dùng dành cho trẻ.

5 lý do Character licensing thúc đẩydoanh số

Khác biệt và cá nhân hóa sản phẩm

Giữa thị trường cạnh tranh gay gắt, khác biệt hóa sản phẩm trở thành nguyên tắc “sống còn” của doanh nghiệp. Thời điểm này, không ít công ty “khoác” cho hàng hóa của mình chiếc áo mới – hình ảnh nhân vật hoạt hình gần gũi, trông nổi bật và thẩm mỹ hơn.

Vindrink ứng dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình Wolfoo lên kẹo dẻo, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Vindrink ứng dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình Wolfoo lên kẹo dẻo, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Nhân vật hoạt hình có thể gia tăng nhận diện thương hiệu mà không cần tốn nhiều chi phí. Nhờ độ phổ biến, sức hấp dẫn của hình ảnh ấy, người tiêu dùng có thể lập tức nhận biết sản phẩm của doanh nghiệp trên kệ hàng.

Nâng cao uy tín, tác động vào giá trị cảm nhận

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng mặt hàng đi kèm nhân vật họ yêu thích. Theo đó, hình ảnh quen thuộc ấy đóng vai trò kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng, truyền tải thông điệp sáng tạo, gia tăng tương tác. Người mua cảm thấy mình nhận nhiều hơn những họ gì đã chi trả, từ đó trở thành khách trung thành.

Tối ưu chi phí tiếp thị

Giữa “rừng” đối thủ, nếu hoạt động tiếp thị không thể tạo điểm nhấn khác biệt, đồng nghĩa doanh nghiệp chỉ đang “đốt tiền”, hiệu quả kém. Đầu tư chi phí, nguồn lực lớn để phát triển linh vật riêng cũng không dễ dàng. Do đó, nhiều đơn vị cho rằng cấp quyền hình ảnh là giải pháp tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian phát triển các mẫu thiết kế và nội dung truyền thông trên đa nền tảng.

Cơ hội mở rộng thị trường

Hầu hết doanh nghiệp có tham vọng mở rộng thị trường, tăng doanh thu. Tuy nhiên, thâm nhập thị trường mới và xây dựng nhận diện thương hiệu là chặng đường dài, có không ít thách thức.

Cấp quyền nhân vật hoạt hình đã nổi tiếng ở thị trường mới là chiến lược hợp lý, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, chi phí thấp hơn nhiều lần.

Hình ảnh trong phim hoạt hình Wolfoo. Ảnh: Sconnect

Hình ảnh trong phim hoạt hình Wolfoo. Ảnh: Sconnect

WOA Universal triển khai Character licensing

Các chuyên gia dự đoán Character licensing sớm trở thành xu hướng. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng hoạt động này mang lại, yếu tố quan trọng là tìm được đối tác uy tín.

Tại Việt Nam, WOA Universal là một trong những đơn vị tiên phong cấp quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình Wolfoo, được ủy quyền bởi công ty TNHH Đầu tư và công nghệ Sconnect Việt Nam.

Phim về chú sói nhỏ Wolfoo thu hút hàng chục triệu trẻ em toàn cầu, được dịch ra 20 ngôn ngữ, có mặt trên nhiều nền tảng truyền hình quốc tế, nhận ba nút kim cương YouTube và hàng trăm nút vàng, bạc.

2023 đánh dấu sự tăng trưởng của loạt sản phẩm lấy cảm hứng từ Wolfoo. Các đối tác dùng dịch vụ Character licensing từ WOA Universal gồm: Công ty TNHH Văn hóa truyền thông 1980Books (bộ sách Wolfoo EhonWolfoo Khám phá), Board Game VN (trò chơi Wolfoo nhảy bao bố), Vindrink (kẹo dẻo Wolfoo), Canifa (BST Thu Đông Wolfoo in Canifa 2023), Leadjoy – đơn vị cấp phép phân phối, sáng tạo nội dung chất lượng cho trẻ tại Trung Quốc, qua loạt kênh lớn như iQiyi, Youku, MangoTV, Tencent.

Đồng hành đối tác quảng bá sản phẩm có hình ảnh Wofloo, ngày 4/11, WOA Universal tổ chức sự kiện hoạt náo “Cùng Wolfoo tích điểm yêu thương” tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội, thu hút hàng trăm gia đình.

Các bạn nhỏ yêu thích Wolfoo hưởng ứng sự kiện ngày 4/11.

Các bạn nhỏ yêu thích Wolfoo hưởng ứng sự kiện ngày 4/11.

Cụ thể, các gia đình trải nghiệm miễn phí loạt sản phẩm lấy cảm hứng từ nhân vật trong Wolfoo. Ban tổ chức kỳ vọng trẻ em có thể phát triển toàn diện thông qua học hỏi, giải trí, đồng thời có giây phút đáng nhớ bên người thân. Những năm tới, đơn vị dự kiến tổ chức các hoạt động tương tự nhằm kết nối nhiều trẻ em Việt Nam và toàn cầu.

“Với loạt sản phẩm trong hệ sinh thái của chúng tôi, các bạn nhỏ sẽ luôn đồng hành Wolfoo mọi nơi, mọi lúc”, đại diện đơn vị nói.

Source link 

You may also like…

FPT khai trương văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản
FPT khai trương văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản

FPT ra mắt văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản, tăng sự hiện diện tại khu vực và mở rộng tiềm năng tiếp cận khách hàng mới. Văn phòng mới của FPT đặt tại tầng 33 của Mita Garden Tower, quận Mita, khu Minatoku, Tokyo, nơi quy tụ những tập đoàn lớn như NEC Global, KCCS... Văn...

AIA Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hiểm sức khỏe
AIA Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hiểm sức khỏe

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam ra mắt dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. DHS là định hướng chiến lược của công ty, hướng tới xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi và...

Panasonic Việt Nam phát động chiến dịch trồng 1 triệu cây xanh
Panasonic Việt Nam phát động chiến dịch trồng 1 triệu cây xanh

Với mỗi sản phẩm bán ra, Panasonic Việt Nam sẽ trồng thêm một cây xanh hướng đến mốc 1 triệu cây, trong chương trình Sống khỏe góp xanh 2024. Tiếp nối thành công của chương trình Sống khỏe góp xanh trong 2 năm trước, Panasonic Việt Nam tái khởi động hành trình trồng...

Verified by MonsterInsights