Doanh nghiệp lớn cùng TP.HCM hưởng ứng Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ 2022

Oct 11, 2022

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Lãnh đạo TP.HCM, đại diện các doanh nghiệp Petrolimex, HDBank, Nova Group…

Các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 là việc làm ý nghĩa và cần thiết, khẳng định sự tham gia của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, doanh nghiệp, cá nhân cùng với Chính phủ thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Doanh nghiệp lớn cùng TP.HCM hưởng ứng Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ 2022 - ảnh 1
Ông Hoàng Đức Long – Giám đốc Khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ – đại diện HDBank trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình thương cho UBMTTQ Việt Nam TP.HCM

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, truyền thống nhân ái nghĩa tình của nhân dân TP.HCM, sự kiện góp phần huy động các nguồn lực chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn…

Cụ thể, chương trình đã trao tặng kinh phí sửa chữa 56 nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 35 phương tiện sinh kế cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ học bổng cho 1867 học sinh sinh viên; vận động đỡ đầu cho 65 sinh vượt khó tiêu biểu năm 2022; kinh phí bảo trợ cho 10 trẻ em mồ côi do Covid-19.

Bà Đặng Thị Nga, 58 tuổi (Q.Gò Vấp) cho biết bà đang làm lao động tự do, chồng mất, một mình bà nuôi con gái ăn học.“Khi quận thông báo được trao tặng nhà tình thương, được có nơi có chỗ đi ra đi vào đàng hoàng, tôi mừng và hạnh phúc đến không ngủ được, chỉ trông chờ đến ngày được dự lễ, được trao nhà. Tôi cảm ơn các doanh nghiệp, các mạnh thường quân thật nhiều”, bà chia sẻ.

Tại lễ phát động, HDBank đã trao tặng kinh phí xây dựng 20 căn nhà tình thương trị giá 1 tỉ 200 triệu đồng, tiếp tục thể hiện sự ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Qua đó kêu gọi, vận động nhân dân cả nước, doanh nghiệp doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế… quan tâm chăm lo, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo và cộng đồng nghèo.

Hoạt động này tiếp nối chuỗi thiện nguyện mà HDBank đã triển khai trong nhiều năm nay trên khắp cả nước.

Doanh nghiệp lớn cùng TP.HCM hưởng ứng Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ 2022 - ảnh 2
Ông Nguyễn Quốc Trạng – 78 tuổi (quận Tân Phú), lái xe ôm, xúc động bên phương tiện mới vừa được hỗ trợ tại Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2022

Gần đây, HDBank đã trao tặng kinh phí xây dựng hơn 600 căn nhà tình thương, tình nghĩa. HDBank còn thường xuyên triển khai các chương trình như tặng hàng chục nghìn thẻ Bảo hiểm y tế cho người cận nghèo; hỗ trợ kinh phí cho hàng ngàn ca phẫu thuật mắt đem lại ánh sáng cho người mù nghèo; trao tặng hàng chục máy lọc nước cho các tỉnh bị hạn xâm nhập mặn; xây tặng nhà tình thương; trao hàng trăm suất học bổng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Trong hành trình 32 năm tạo dựng thành công cho hàng triệu khách hàng trên cả nước, HDBank luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa đến những hoàn cảnh, những vùng miền vẫn còn khó khăn để “chắp cánh yêu thương”… Đó cũng là một phần của chiến lược phát triển bền vững, xây dựng HDBank – Happy Digital Bank – Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số phát triển vì hạnh phúc của mỗi gia đình.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights