Du lịch tính ‘hút khách’ với lễ hội bay khinh khí cầu

Mar 15, 2022

Nhiều doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM bày tỏ sự quan tâm, lên kế hoạch đưa du khách nội địa và quốc tế đến với lễ hội bay khinh khí cầu quốc tế với quy mô lớn sắp diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang.

Du lịch tính hút khách với lễ hội bay khinh khí cầu - Ảnh 1.

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sẽ thu hút khách đến trải nghiệm “lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang” lần thứ nhất diễn ra từ ngày 30-3 đến 3-4 – Ảnh: T.TÙNG

Ngày 15-3, Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế cùng Sở Văn hóa – thông tin tỉnh Tuyên Quang công bố lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch Tuyên Quang 2022.

Lễ hội diễn ra từ ngày 30-3 đến 3-4, quy tụ 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan…

Về phía Việt Nam, khinh khí cầu của Vietjet sẽ đại diện tham gia lễ hội. Hãng này cho biết những hành khách xuất trình thẻ lên tàu hoặc vé máy bay điện tử của Vietjet sẽ được trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang.

Du lịch tính hút khách với lễ hội bay khinh khí cầu - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – phó tổng giám đốc Vietjet – cho biết khách có thẻ máy bay điện tử của hãng sẽ được trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí – Ảnh: T.TÙNG

Tại buổi lễ, CEO VinaGroup – ông Trần Thanh Vũ – cũng bày tỏ sự quan tâm, tìm hiểu các quy trình để thiết kế các tour đưa khách đến tham quan, trải nghiệm bay khinh khí cầu.

“Điểm nhấn du lịch năm 2022 của tỉnh Tuyên Quang sẽ được mở đầu bằng lễ hội khinh khí cầu. Chúng tôi còn tập trung phát triển thế mạnh về du lịch lịch sử như khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, du lịch sinh thái Na Hang, khám phá trải nghiệm Lâm Bình, du lịch đường phố…

Chúng tôi mong muốn du khách trong và ngoài nước có cơ hội đến đây tận hưởng, trải nghiệm”, ông Hoàng Việt Phương, phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, chia sẻ.

Với kinh nghiệm tổ chức bay khinh khí cầu hơn 10 năm tại Đài Loan, đại diện Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế nhận định việc tổ chức hoạt động này định kỳ mỗi năm giúp tạo dấu ấn rõ nét hơn trong mắt du khách.

“Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức bay khinh khí cầu tại Đài Loan thu hút khoảng 10.000 lượt khách nội địa. Song, 10 năm sau, con số này lên đến 1,4 triệu với du khách đến từ khắp nơi trên thế giới”, ông Wout Bakker dẫn chứng.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – phó tổng giám đốc Vietjet – bày tỏ, khinh khí cầu vừa là môn khoa học nhưng cũng đồng thời là môn nghệ thuật với màu sắc rực rỡ. “Từ trên nhìn xuống chúng ta sẽ thấy Tuyên Quang là bức tranh thú vị mà có lẽ mình chưa từng được tận hưởng. Màu xanh của thiên nhiên hùng vĩ gắn liền với các dân tộc, lịch sử, hội đủ các yếu tố để phát triển du lịch” – ông Sơn nêu.

Giá vé bay treo khinh khí cầu là bao nhiêu?

Du khách đến tham gia bay trải nghiệm khinh khí cầu tại Tuyên Quang sẽ có hai mức giá vé. Nếu bay treo có giá rẻ nhất là 200.000 đồng/khách, bay tự do (tức là bay lên không trung) sẽ có giá 4,5 triệu đồng/khách.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights