FPT Retail mang toàn bộ vốn góp tại Long Châu lập công ty mới: Động thái đầu tiên cho việc bán cổ phần chuỗi nhà thuốc đang tăng trưởng phi mã?

Jul 31, 2024

Ngày 30/7/2024, HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) đã thông qua việc lập công ty con do FRT sở hữu 100% vốn. Công ty này sẽ quản lý khoản đầu tư của Tập đoàn tại chuỗi dược Long Châu.

Công ty mới có tên là Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu, vốn điều lệ 673,65 tỷ đồng. Trụ sở đặt tại 379-381 Hai Bà Trưng, P Võ Thị Sáu, Q3, Tp.HCM. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Bạch Điệp.

Việc thành lập pháp nhân riêng quản lý vốn góp tại Long Châu nhiều khả năng FRT đang xúc tiến việc bán cổ phần chuỗi dược cho Long Châu. Điều này đã được ban lãnh đạo đề cập tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua.

Chia sẻ tại Đại hội, bà Nguyễn Bạch Điệp nói thêm: “FPT Long Châu định hướng thành Hệ sinh thái Health Care, một hệ sinh thái về sức khoẻ. Đây là một mảng rộng, đi theo vòng đời sức khoẻ một con người: Y tế dự phòng, khi có dấu hiện bệnh thì đi khám, chuẩn đoán và điều trị, theo dõi tại nhà cho đến bảo hiểm sức khoẻ. Một vòng đời sức khoẻ thì FPT Long Châu sẽ có nhiều “điểm chạm”: Nhà thuốc vật lý, mua online…”.

Và để đầu tư chiến lược Health Care, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư (tối đa 10%).

Bà Điệp cũng rất tự tin cho sự thành công của FPT Long Châu, bởi: lượng khách hàng có sẵn lớn hơn 15 triệu khách, độ phủ 2.000 nhà thuốc, hậu thuẫn công nghệ từ Tập đoàn FPT…

Trả lời về việc thành lập pháp nhân mới này, phía FRT cho biết: “FRT đang thực hiện tái cấu trúc việc sở hữu Long Châu thông qua công ty đầu tư để phục vụ cho việc huy động vốn sau này. Về mặt tổng thể hợp nhất thì không phát sinh lãi lỗ”.

Trở lại với chiến lược Health Care của Long Châu, Y tế dự phòng theo bà Điệp là bước quan trọng với quy mô hiện lên đến tỷ USD. Bởi, nếu bị viêm gan nếu không chuẩn đoán và điều trị sớm thì sẽ qua ung thư, giai đoạn tốn rất nhiều tiền và điều trị khó. Nên mảng Y tế dự phòng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, công sức cho người dân. Và FPT Long Châu đã có động thái cho khâu này như là Trung tâm vắc xin.

Long Châu còn có công nghệ khám chữa bệnh từ xa, gọi là dịch vụ 247 chăm sóc tại nhà sắp tới Long Châu sẽ làm. Dịch vụ này sẽ rất hữu ích cho các người lớn tuổi. Theo bà Điệp, “các bạn trẻ bây giờ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cho cha mẹ có tuổi, điều này để Long Châu lo”. Với dịch vụ 247, thì mỗi ngày cha mẹ chỉ cần chụp hình thì FPT Long Châu sẽ chuẩn đoán được tình trạng hôm nay có tốt không, có dấu hiệu gì đáng lưu ý không (nếu có thì FPT Long Châu sẽ tự động gửi cho người thân).

FRT cũng cho biết sẽ đẩy mạnh mảng trung tâm vắc xin, dự kiến mở 100 trung tâm trong năm 2024.

Về Long Châu, từ 4 cửa hàng nhà thuốc mua lại từ năm 2017, đến nay Long Châu đã bứt phá mở rộng lên hơn 1.700 cửa hàng, đứng đầu chuỗi bán lẻ dược phẩm xét về quy mô.

Đây cũng là chuỗi dược đầu tiên công bố đạt được lợi nhuận hoạt động, trong khi các doanh nghiệp cùng ngành loay hoay tìm kiếm mức hòa vốn.

Nửa đầu năm 2024, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FRT. Hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh Công ty liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.

Source link 

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights