FWD ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm bảo hiểm của khách hàng

May 6, 2024

Gần 200 mô hình AI được ứng dụng tại Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ FWD giúp cá nhân hóa và tạo trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, FWD đã ứng dụng công nghệ AI vào quy trình nghiệp vụ nhằm mang lại những sản phẩm và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Điều này giúp khách hàng luôn cảm thấy được thấu hiểu, được quan tâm và được trân trọng qua mỗi lần tương tác với FWD.

Khách hàng của FWD  được trải nghiệm các tính năng sáng tạo nhờ AI trong quá trình tham gia bảo hiểm. Ảnh: FWD

Khách hàng của FWD được trải nghiệm các tính năng sáng tạo nhờ AI trong quá trình tham gia bảo hiểm. Ảnh: FWD

Cụ thể, FWD bắt đầu hành trình ứng dụng AI vào năm 2019 và hiện có gần 200 mô hình AI được ứng dụng trên toàn bộ tập đoàn, với hơn 600 trường hợp sử dụng AI được triển khai thực tế. Vào đầu năm 2024, tập đoàn này cũng đã công bố hợp tác với Tập đoàn Microsoft để cải tiến quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc đẩy mạnh ứng dụng các sáng kiến AI tạo sinh thông qua Dịch vụ Azure OpenAI.

Thông qua việc ứng dụng các sáng kiến AI tạo sinh, Bảo hiểm FWD kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích nhờ mạng lưới riêng, khả năng giám sát và bảo mật của nền tảng đám mây Microsoft Azure cũng như các mô hình AI hiện đại. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tham gia bảo hiểm, đảm bảo các hoạt động kinh doanh an toàn và có trách nhiệm.

FWD cải tiến trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ số giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. Ảnh: FWD

FWD cải tiến trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ số giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. Ảnh: FWD

Tại thị trường Việt Nam, nhờ ứng dụng AI, FWD cũng được vinh danh tại một số giải thưởng như tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024 với danh hiệu “Leading Enterprise in AI-Driven Customer Experience” – “Doanh nghiệp dẫn đầu về ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng”.

Hiện công nghệ hiện đại đang được dùng để cải tiến các hoạt động tiếp thị, quản lý chất lượng các kênh phân phối và tư vấn tài chính, thẩm định, giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chăm sóc khách hàng tại FWD. AI cũng đang là công cụ giúp doanh nghiệp này nắm bắt và dự đoán xu hướng tiêu dùng. Qua đó, FWD có thể tăng cường mối quan hệ, sự gắn bó giữa khách hàng và thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Theo đại diện FWD Việt Nam, doanh nghiệp tin việc ứng dụng các sáng kiến công nghệ như AI là nền tảng giúp FWD cá nhân hóa và định hình tương lai trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Source link 

You may also like…

AIA leads the charge to healthier, longer, better lives
AIA leads the charge to healthier, longer, better lives

AIA Vietnam is navigating the promising yet challenging Vietnamese life insurance market under the helm of newly appointed CEO Andrew Loh, who embodies both dynamic leadership and strategic vision with his long-standing connection to the industry. Recognising the...

FPT khai trương văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản
FPT khai trương văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản

FPT ra mắt văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản, tăng sự hiện diện tại khu vực và mở rộng tiềm năng tiếp cận khách hàng mới. Văn phòng mới của FPT đặt tại tầng 33 của Mita Garden Tower, quận Mita, khu Minatoku, Tokyo, nơi quy tụ những tập đoàn lớn như NEC Global, KCCS... Văn...

AIA Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hiểm sức khỏe
AIA Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hiểm sức khỏe

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam ra mắt dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. DHS là định hướng chiến lược của công ty, hướng tới xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi và...

Verified by MonsterInsights