Hàng hoá Việt Nam tới châu Âu sớm hơn 1 ngày nhờ đường bay mới của FedEx Express

Nov 1, 2023

FedEx Express đã khánh thành đường bay mới nhằm nâng cấp dịch vụ chuyển phát liên lục địa giữa Việt Nam và các thị trường châu Á, Trung Đông, châu Phi (AMEA) và châu Âu, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa xuất khẩu.

Có 4 chuyến bay buổi tối hàng tuần từ TP. HCM sử dụng máy bay chở hàng chuyên dụng Boeing 767 của FedEx Express đã đi vào hoạt động để kết nối châu Á và châu Âu thông qua Trung tâm trung chuyển FedEx châu Á – Thái Bình Dương tại Quảng Châu, Trung Quốc. Nhờ đó, các lô hàng xuất khẩu từ phía Nam Việt Nam đi các thị trường lớn tại châu Á sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển chỉ còn một ngày, và đến châu Âu chỉ mất hai ngày làm việc.

Thêm đường bay chở hàng liên lục địa

Các chuyến bay mới này cung cấp thêm tải trọng vận chuyển bên cạnh 5 chuyến bay hiện tại đến châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ bao gồm bốn chuyến bay buổi sáng mỗi ngày qua Trung tâm FedEx Nam Thái Bình Dương tại Singapore và một chuyến bay buổi tối hiện tại qua Trung tâm châu Á Thái Bình Dương.

Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay, chào mừng chuyên cơ vận tải Boeing 767 đầu tiên của FedEx được sử dụng

Việc gia tăng các chuyến bay như trên cũng là tín hiệu cho thấy các trung tâm sản xuất tại Đông Nam Á đang ngày càng đa dạng hóa và phát triển lớn mạnh hơn nhằm tăng cường chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Điều này cũng nhờ các Hiệp định Thương mại tự do đa phương như CPTPP và RCEP1 đang ngày càng tạo điều kiện thắt chặt mối quan hệ, biến khu vực này trở thành đối tác thương mại quan trọng.

“Sự trỗi dậy gần đây của Việt Nam như một trung tâm sản xuất toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng. Các ngành công nghệ cao, chất bán dẫn, dệt may, đòi hỏi tải trọng vận chuyển nhiều hơn và thời gian vận chuyển nhanh hơn, là lí do thúc đẩy điều này”, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết.

Như vậy, với tổng cộng 9 chuyến bay hàng tuần khởi hành từ TP.HCM, FedEx Express đang nắm giữ vị trí quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp địa phương mở rộng hoạt động ra nước ngoài, tạo điều kiện cho khách hàng ở tất cả các ngành công nghiệp vươn tới những thành công xuyên biên giới, đồng thời góp phần vào sự tiến bộ của ngành hậu cần tại Việt Nam.

Thêm đường bay kết nối chở hàng từ Việt Nam đi thế giới nhanh hơn, tiết kiệm thời gian - Ảnh: C.HA

Thêm đường bay kết nối chở hàng từ Việt Nam đi thế giới nhanh hơn, tiết kiệm thời gian – Ảnh: C.HA

FedEx Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

FedEx Express sẽ dùng máy bay chở hàng chuyên dụng Boeing 767 kết nối châu Á và châu Âu thông qua Trung tâm trung chuyển FedEx châu Á – Thái Bình Dương tại Quảng Châu, Trung Quốc. Như vậy, các lô hàng xuất khẩu từ khu vực phía Nam tại Việt Nam đi các thị trường lớn tại châu Á sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển chỉ còn một ngày, đến châu Âu khoảng hai ngày.

Trong khi Việt Nam chưa có hãng bay chuyên về hàng hóa nên phụ thuộc vào doanh nghiệp ngoại trong lĩnh vực này, lâu dài sẽ có nhiều thách thức về giá cả, thời gian giao hàng…

Trước mắt, có thêm đường bay chở hàng rút ngắn thời gian giữa châu Á, châu Âu sẽ thúc đẩy thị trường logisitics bùng nổ hàng “siêu tốc” trong dịp Tết thêm sôi động.

 

Source link 

Source link

You may also like…

Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội
Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội

Tân Tổng giám đốc tuyên bố sẽ dành 50% ngân sách cho mạng xã hội. Đây là bước chuyển lớn về tư duy tiếp thị của tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh này. Là một thành viên kỳ cựu khi gắn bó với Unilever từ năm 1988, vị tân tổng giám đốc của tập đoàn toàn cầu này, ông...

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp hướng đến mục tiêu Net Zero
Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp hướng đến mục tiêu Net Zero

Xây dựng kinh tế tuần hoàn và môi trường đầu tư ổn định nhất quán là hai trọng tâm giúp Việt Nam tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, theo Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam. Ý kiến này được ông Wietse Mutters nêu tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng...

37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt
37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt

Nếu như trong gần 4 thập kỷ, nhiều người có thể nhảy việc tới 10 công ty thì với Fernando Fernandez, ông chọn “mãi mãi một tình yêu” với Unilever. Fernando Fernandez -Tân Tổng giám đốc điều hành của Unilever toàn cầu. Từ ‘binh nhì’ lên ‘đại tướng’ Tháng 3/2025,...

Verified by MonsterInsights