​HDBank lắp kiosk thanh toán nhanh tại 100 bệnh viện

Mar 7, 2025

Ngân hàng triển khai hệ thống kiosk y tế thông minh tại hơn 120 bệnh viện toàn quốc, giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán viện phí.

Ngày 27/2, HDBank mở rộng hệ thống với 6 kiosk mới tại Bệnh viện Tai Mũi Họng và Bệnh viện Nhân dân Gia Định ở TP HCM, nâng tổng số lên 120 Kiosk tại hơn 100 bệnh viện trên toàn quốc. Dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Người dân tìm hiểu Kiosk y tế thông minh. Ảnh: HDBank

Người dân tìm hiểu Kiosk y tế thông minh. Ảnh: HDBank

Đại diện HDBank cho biết hệ thống kiosk tích hợp ba tính năng nổi bật. Trước tiên, hệ thống hỗ trợ đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, giúp rút ngắn thủ tục hành chính và tối ưu quy trình vận hành tại bệnh viện. Tiếp đó, kiosk chuẩn hóa dữ liệu bệnh nhân nhờ kết nối trực tiếp với hệ thống định danh điện tử của Bộ Công an qua CCCD gắn chip, đảm bảo thông tin chính xác và đồng bộ. Cuối cùng, hệ thống cho phép thanh toán viện phí không tiền mặt thông qua liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng, giúp bệnh nhân giao dịch thuận tiện, hạn chế tiếp xúc tiền mặt, đồng thời nâng cao tính minh bạch và bảo mật.

Đại diện Ban Lãnh đạo HDBank cùng đại diện các đơn vị liên quan cắt băng tại lễ triển khai Kiosk y tế thông minh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày 27/2.  Ảnh: HDBank

Đại diện Ban Lãnh đạo HDBank cùng đại diện các đơn vị liên quan cắt băng tại lễ triển khai Kiosk y tế thông minh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày 27/2. Ảnh: HDBank

Ứng dụng kiosk y tế giúp giảm áp lực cho nhân viên và cải thiện trải nghiệm bệnh nhân. Người dân có thể thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt ngay trên kiosk. Điều này giảm ùn tắc tại khu vực thu ngân, tăng hiệu suất phục vụ và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

HDBank được tổ Công tác triển khai đề án 06 của Chính phủ chọn để triển khai mô hình kiosk thông minh miễn phí trong lĩnh vực y tế. Theo đơn vị, tình trạng quá tải bệnh viện kéo dài nhiều năm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và vận hành của các cơ sở y tế. Dù đã có nhiều giải pháp giảm tải, ngành y cần những bước tiến mạnh mẽ hơn để tối ưu hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm bệnh nhân.

Do đó, từ năm 2024, nhà băng hợp tác Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) thuộc Bộ Công an và ngành y tế để đưa vào vận hành hệ thống kiosk y tế thông minh.

Nhân viên HDBank hướng dẫn người dân tìm hiểu Kiosk y tế thông minh. Ảnh: HDBank

Nhân viên HDBank hướng dẫn người dân tìm hiểu Kiosk y tế thông minh. Ảnh: HDBank

Kiosk HDBank đầu tiên được đưa vào vận hành từ 1/7/2024 tại bệnh viện Quận Phú Nhuận. Việc mở rộng hệ thống kiosk là một bước tiến quan trọng trong chiến lược hỗ trợ ngành y tế chuyển đổi số. Tháng 1/2024, nhà băng ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm thông tin y tế Quốc gia, đặt nền tảng mở rộng giải pháp thanh toán không tiền mặt trên toàn quốc. Việc triển khai kiosk do HDBank tài trợ miễn phí không chỉ tinh gọn thủ tục mà còn đánh dấu bước tiến trong chuyển đổi số ngành y tế Việt Nam hướng tới hệ thống hiện đại và tiện lợi hơn cho người dân.

Source link 

Source link

You may also like…

Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội
Unilever chuyển trọng tâm tiếp thị lên mạng xã hội

Tân Tổng giám đốc tuyên bố sẽ dành 50% ngân sách cho mạng xã hội. Đây là bước chuyển lớn về tư duy tiếp thị của tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh này. Là một thành viên kỳ cựu khi gắn bó với Unilever từ năm 1988, vị tân tổng giám đốc của tập đoàn toàn cầu này, ông...

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp hướng đến mục tiêu Net Zero
Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp hướng đến mục tiêu Net Zero

Xây dựng kinh tế tuần hoàn và môi trường đầu tư ổn định nhất quán là hai trọng tâm giúp Việt Nam tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, theo Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam. Ý kiến này được ông Wietse Mutters nêu tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng...

37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt
37 năm chỉ làm một công ty, bài học từ tân CEO Unilever toàn cầu thức tỉnh Gen Z: Không phải cứ nhảy việc mới có cơ hội tốt

Nếu như trong gần 4 thập kỷ, nhiều người có thể nhảy việc tới 10 công ty thì với Fernando Fernandez, ông chọn “mãi mãi một tình yêu” với Unilever. Fernando Fernandez -Tân Tổng giám đốc điều hành của Unilever toàn cầu. Từ ‘binh nhì’ lên ‘đại tướng’ Tháng 3/2025,...

Verified by MonsterInsights