Hụt hơi trước các đối thủ, Tiki bất ngờ tích hợp ChatGPT để hút người dùng

May 9, 2023

Ngày 8/5, sàn TMĐT Tiki bất ngờ thông báo tích hợp ChatGPT vào nền tảng của mình. Theo đó, người dùng sẽ không phải mất bất kỳ khoản phí nào, chỉ cần tạo tài khoản Tiki là có thể sử dụng, cả trên app và website.

Theo sàn TMĐT này, việc tích hợp chatbot đang nổi đình nổi đám này nhằm giúp khách hàng có thể trải nghiệm, sử dụng hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, thuận tiện. Trong khi đó, việc sử dụng ChatGPT trên Tiki không giúp đề xuất cụ thể đường link bán hàng hay hỗ trợ gì đáng kể cho hành trình mua hàng trên sàn TMĐT này. Đây gần như là tính năng cộng thêm mà không tạo ra bất cứ thay đổi nào trong trải nghiệm mua hàng. Tuy nhiên, việc này có thể giúp gia tăng lượng truy cập vào nền tảng do sức hút của chatbot.

Trong thời gian trở lại đây, Tiki đang dần hụt hơi so với các đối thủ trên đấu trường TMĐT. Theo Báo cáo TMĐT Quý I/2023 được Metric – Nền tảng số liệu E-commerce công bố, Tiki chỉ ghi nhận 846,5 tỷ đồng doanh thu, bị bỏ lại rất xa so với mức doanh thu 24.700 tỷ đồng của Shopee, 7.500 tỷ đồng của Lazada hay 6.000 tỷ đồng của tân binh TikTok Shop.

Cũng theo Metric, luỹ kế 11 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Tiki ước đạt 5.700 tỷ đồng, chỉ chiếm 5% thị phần TMĐT Việt Nam. Trong khi đó,  Shopee chiếm đến gần 73% tổng doanh thu 4 sàn, Lazada chiếm 20%.

Không chỉ Tiki, sự bùng nổ trên toàn cầu của ChatGPT đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam quyết định tích hợp nền tảng này. Cách đây không lâu, trường Funix – một đơn vị thuộc Tập đoàn FPT đã cho hơn 5.000 sinh viên của mình trải nghiệm ChatGPT nhờ việc tích hợp vào hệ thống chat nội bộ. Thậm chí, ngôi trường này không dùng tài khoản miễn phí mà mua gói cao cấp nhất của ứng dụng để ChatGPT cho câu trả lời chính xác nhất.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights