Johnson & Johnson ra mắt Logo hiện đại hóa để phản ánh trọng tâm mới vào chăm sóc sức khỏe

Sep 21, 2023

Johnson & Johnson lần đầu đổi logo mới sau 136 năm

Johnson & Johnson là nhà sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng nổi tiếng có lịch sử lâu đời được thành lập từ năm 1886. Trong suốt 137 năm hoạt động, logo Johnson & Johnson màu đỏ cùng kiểu chữ cổ điển đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, mới đây, công ty đã gây bất ngờ khi quyết định thay đổi bộ nhận diện lâu đời đã gắn bó hơn 130 năm của thương hiệu.

Ngày 14/9 vừa qua, Johnson & Johnson bất ngờ thông báo cập nhật logo mới. Đây là bước đầu của chiến lược tái cơ cấu thương hiệu, nhằm hợp nhất các mảng Công nghệ Y tế (MedTech) và Y học Đổi mới (Innovative Medicine) dưới tên gọi Johnson & Johnson, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.

Cụ thể, tên gọi “Johnson & Johnson” sẽ được sử dụng phông chữ hiện đại hơn. Mỗi ký tự được ghi bằng một nét bút duy nhất. Trong khi đó, dù vẫn giữ màu đỏ truyền thống, màu sắc trong logo mới tươi sáng hơn nhằm thể hiện sự năng động ứng phó linh hoạt với các thách thức từ thị trường. Dấu “&” cũng được thiết kế giúp khách hàng dễ nhận biết hơn, thể hiện sự gắn bó của thương hiệu với cuộc sống người dùng. Johnson & Johnson sẽ triển khai thiết kế mới trên cả tên gọi “Johnson & Johnson” và “J&J”. Trong đó, logo “J&J” sẽ được sử dụng thường xuyên hơn, đặc biệt trên không gian kỹ thuật số.

Johnson & Johnson đã loại bỏ logo chữ viết cổ điển – lấy cảm hứng từ chữ ký của nhà đồng sáng lập James Wood Johnson – được thương hiệu sử dụng trong suốt 136 năm qua. Thay vào đó, logo mới mang font chữ hiện đại và đơn giản hơn, với sắc đỏ tươi sáng hơn nhằm “thể hiện khả năng ứng phó nhanh với các thách thức về sức khỏe, phát triển theo thời đại và thiết lập tốc độ”. Dấu “&” cũng được thiết kế lại theo kiểu dễ nhận biết hơn, cho thấy sự cởi mở của thương hiệu và khẳng định sự kết nối chặt chẽ với đời sống của người tiêu dùng.

Bà Vanessa Broadhurst, Phó Chủ tịch Điều hành công ty, cho biết bộ nhận diện mới còn mang mục đích đánh dấu sự chuyển đổi của Johnson & Johnson thành “một công ty chăm sóc sức khoẻ thuần tuý”. Theo đó, trong thời gian tới, Johnson & Johnson sẽ chuyển trọng tâm sang mảng kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế.

 

 

Font mới được ứng dụng cho cả cách viết đầy đủ “Johnson & Johnson” lẫn cách viết tắt “J&J”. Trong đó, logo “J&J” sẽ được sử dụng thường xuyên hơn, đặc biệt là trên không gian kỹ thuật số. Bộ nhận diện mới sẽ sớm được triển khai đồng bộ trên bao bì sản phẩm và tài sản thương hiệu.

Được biết, định hướng phát triển tiếp theo của Johnson & Johnson sẽ được thu hẹp sang lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế. Bà Vanessa Broadhurst, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Quan hệ Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết, giao diện mới đánh dấu sự chuyển đổi của J&J thành một “công ty chăm sóc sức khỏe thuần túy”.

Việc chuyển đổi sang logo mới có thể không được người tiêu dùng chú ý ngay lập tức vì logo chữ thảo sẽ tiếp tục xuất hiện trên các sản phẩm tiêu dùng của Johnson & Johnson, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Band-Aid và Tylenol. Johnson & Johnson gần đây đã trải qua quá trình tái cơ cấu, chia thành hai thực thể riêng biệt. Một công ty chỉ tập trung vào thiết bị y tế và thuốc men, trong khi công ty còn lại hoạt động dưới thương hiệu Kenvue, chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Một bước đi chiến lược trong bối cảnh sản phẩm tiêu dùng

Quyết định của Johnson & Johnson thực hiện chiến lược tương tự như các tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng khác, chẳng hạn như Unilever và Procter & Gamble, phản ánh động lực đang thay đổi của ngành. Unilever, chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng như Dove và Hellmann’s, và Procter & Gamble, nổi tiếng với các sản phẩm như Bounty và Charmin, đã đa dạng hóa thành công danh mục đầu tư của mình. Trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng, việc đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng đã trở thành điều bắt buộc đối với những tập đoàn như vậy.

Dấu ấn của sự chuyển đổi và tiến hóa

Mặc dù logo mới của Johnson & Johnson thể hiện sự thay đổi về bản sắc của công ty nhưng nó cũng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Logo J&J cũ, với chữ viết thảo, được công nhận là một trong những biểu tượng lâu đời nhất của công ty trên toàn cầu. Khi quá trình chuyển đổi diễn ra, logo mới sẽ dần dần được giới thiệu trên các dòng sản phẩm dược phẩm và thiết bị y tế của Johnson & Johnson.

Source link 

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights