KIDO sẽ bán toàn bộ cổ phiếu quỹ cho đối tác ngoại

Dec 20, 2022

KIDO sẽ bán hơn 22 triệu cổ phiếu quỹ cho một công ty nước ngoài chuyên hàng tiêu dùng nhằm giúp doanh nghiệp đưa hàng ra thị trường quốc tế.

Đây là chia sẻ của ông Trần Lệ Nguyên, CEO Tập đoàn KIDO, tại Đại hội cổ đông bất thường sáng 20/12 ở TP HCM. Động thái này theo ông Nguyên nhằm giúp KIDO đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong và ngoài nước, mở ra cơ hội xuất khẩu.

“Đây là đối tác mà chúng tôi sẽ gắn bó lâu dài, cùng phát triển”, ông Nguyên nói và cho hay thời gian bán sẽ được công ty công bố sau.

Tại đại hội, cổ đông công ty cũng đã thông qua tờ trình mua lại 10 triệu cổ phiếu, tương ứng chiếm 3,57% tổng lượng cổ phiếu đã phát hành với mục tiêu để giảm vốn điều lệ theo quy định. Giao dịch này dự kiến thực hiện trong năm 2023 qua khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nếu mua lại thành công, vốn điều lệ của KDC sẽ giảm xuống còn 2.697 tỷ đồng. Trong đó, số lượng cổ phiếu lưu hành là 269,7 triệu cổ phiếu và số lượng cổ phiếu quỹ bằng 0.

Ngoài các kế hoạch trên, đại hội đã thông qua việc chia cổ tức đặc biệt (cổ tức phát sinh không có trong kế hoạch đầu năm) từ nguồn lợi nhuận giữ lại. Cổ tức dự kiến tối đa 50% bằng tiền mặt, tương đương với 5.000 đồng một cổ phiếu. Theo đó, ước tính KDC sẽ chi gần 1.337 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông.Ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido trả lời cổ đông tại đại hội sáng 20/12. Ảnh: Linh Đan

Ông Trần Lệ Nguyên – CEO Kido trả lời cổ đông tại đại hội sáng 20/12. Ảnh: Linh Đan

Báo cáo của KIDO cho thấy, 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 9.569 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 485 tỷ đồng lần lượt tăng 29% và 1% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch đề ra, KDC đã thực hiện 54% mục tiêu lợi nhuận năm sau 9 tháng.

Giải trình với cổ đông về kết quả trên, ban lãnh đạo công ty cho rằng đây là sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trước bối cảnh giá nguyên liệu diễn biến bất thường. Nhất là những tháng đầu năm, giá dầu tăng kỷ lục lên mốc 1.777 USD một tấn trong khi giá sản phẩm trong nước chỉ điều chỉnh nhẹ. “Chúng tôi vừa nhập hàng về, vài ngày sau giá dầu đã leo thang khiến chi phí sản xuất tăng cao”, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó tổng giám đốc KIDO nói.

Chia sẻ thêm về kế hoạch kinh doanh 2023, ban lãnh đạo tập đoàn này cho biết sẽ tách hoạt động kinh doanh làm bốn mảng gồm: dầu ăn, kem, bánh kẹo, gia vị (nước mắm, nước chấm). Mục tiêu giúp công ty liên doanh liên kết với các tập đoàn đa quốc gia theo từng mảng để đưa sản phẩm của KIDO không chỉ bành trướng ở thị trường nội địa mà cả quốc tế.

Thi Hà

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights