Hết hàng trước ngày Rằm Trung thu nên chưa đầy 2 tháng, Kido thu về 200 tỷ đồng sau khi bán 300 tấn bánh.
Tập đoàn Kido cho biết, doanh thu bán bánh trung thu năm nay tăng 25% so với 2020 – năm chưa bị ảnh hưởng vì Covid. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận từ mảng này đạt 60 tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2020.
“Chúng tôi bất ngờ đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, hơn 300 tấn bánh đã đến tay người tiêu dùng. Toàn bộ sản phẩm đã bán hết trên toàn quốc”, ông Nguyên nói.
Xưởng sản xuất bánh trung thu của Kido. Ảnh: Linh Đan
Hệ thống phân phối mạnh trên toàn quốc là một trong những lý do giúp doanh nghiệp này tiêu thụ nhanh bánh trung thu năm nay. Hiện, ngoài các kênh doanh nghiệp, thương mại điện tử, F&B, Kido còn có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.
Nửa đầu năm doanh thu Kido đạt 6.352 tỷ đồng, lãi trước thuế 427 tỷ đồng, tăng lần lượt 30% và 27% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp của công ty tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%.
Thi Hà