Leflair muốn bổ nhiệm lại người cũ làm CEO, đảm nhận chiến lược M&A và thu hút vốn tiến tới IPO

Apr 13, 2022

Đáng chú ý, Công ty cũng bổ nhiệm ông Loic Gautier làm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của LFG. Được biết, ông Loic Gautier là một trong hai lãnh đạo của Leflair Việt Nam trước khi Sopa mua lại.

Sau khi niêm yết trên Nasdaq, Society Pass (Sopa) – nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu Đông Nam Á – vừa có thông báo đã hoàn thành quá trình tái cấu trúc Leflair, chuyển đổi thành Leflair Group (LFG).

Đáng chú ý, Công ty cũng bổ nhiệm ông Loic Gautier làm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của LFG. Được biết, ông Loic Gautier là một trong hai lãnh đạo của Leflair Việt Nam trước khi Sopa mua lại.

Nói về động thái này, đại diện Sopa cho biết ngay sau khi mua lại thương hiệu Leflair, Công ty đã chủ động tiếp cận với các nhân sự cấp cao từng vận hành và mang lại thành công cho Leflair hồi những năm 2015 để tận dụng tối đa kinh nghiệm của họ trong đào tạo nhân lực chung của Leflair.

Theo đó, ông Loic Gautier trong vai trò CEO điều hành LFG sẽ chịu trách nhiệm về chiến lược mở rộng nền tảng rộng khắp Đông Nam Á (SEA), đồng thời đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến và lĩnh vực phong cách sống – lifestyle.

Loic Gautier là người Pháp, chuyên lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ tại Đông Nam Á. Trước đó, ông đã từng làm việc cho các công ty thương mại điện tử đa quốc gia như Groupon ở Châu Âu và Lazada ở Đông Nam Á, chịu trách nhiệm về quản lý kinh doanh và phát triển thị trường.

Loic Gautier thành lập Leflair Việt Nam vào năm 2015 và trở thành CEO dẫn dắt startup này phát triển trong suốt 5 năm sau đó.

Trong suốt quãng thời gian này, Leflair đã gọi vốn tổng cộng 12 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm và mở rộng sang 3 thị trường khác trong khu vực trước khi được Sopa mua lại vào năm 2021.

Phía Sopa cũng nhấn mạnh, liên quan đến các công nợ với nhà cung cấp tại Việt Nam, Công ty chỉ mua lại thương hiệu Leflair từ đối tác là nhà sáng lập ở Hồng Kông, không liên quan đến pháp nhân tại Việt Nam.

Hiện, nền tảng Leflair đã ra mắt với chiến lược mới, tập trung phát triển nền tảng Leflair thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu tại Đông Nam Á. Song song, LFG cũng sẽ tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến, lĩnh vực phong cách sống, truyền thông và tiếp thị… từng bước tiến tới các vòng gọi vốn để thu hút nhà đầu tư và hướng đến việc niêm yết – IPO trong thời gian tới.

Về phía Sopa, sau khi niêm yết trên Nasda, Công ty cho biết đã và đang tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 6 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại các thị trường ưu tiên của Đông Nam Á – Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Ngoài Leflair.com, Sopa cũng đang vận hành Pushkart.ph – công ty giao hàng tạp hóa ở Philippines và Handycart.vn – dịch vụ giao hàng trực tuyến hàng đầu có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam.

Source link

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights