Lợi nhuận quý 1 của FE Credit vượt cả năm 2021

May 9, 2022

Theo báo cáo của FE Credit, quý 1 -2022, lợi nhuận của công ty đạt gần 800 tỉ đồng, – vượt xa con số của cả năm 2021, nhờ những chiến lược bài bản, linh hoạt.

Tính đến ngày 31-3, tín dụng toàn hệ thống tăng 5% so với cuối năm 2021. Trong khi cùng kỳ năm trước tín dụng cả nước chỉ tăng 2%. Như vậy, quý 1 năm nay, tín dụng đã tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ. Tại FE Credit – công ty tài chính tiêu dùng đang dẫn đầu thị phần tại Việt Nam – dư nợ cho vay tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với con số 76.600 tỉ đồng, tăng 16% so với quý 1-2021. Trong đó, dư nợ cho vay của khách hàng mới đạt 27.500 tỉ đồng, chiếm 36% tổng dư nợ.

Không chỉ nỗ lực mở rộng tín dụng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, FE Credit  đã chủ động, quyết liệt kiểm soát chất lượng tín dụng, bám sát khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ đồng thời phân loại khách hàng để có ứng xử phù hợp, hạn chế phát sinh nợ xấu; giám sát chặt chẽ danh mục khách hàng cơ cấu nợ theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và các văn bản sửa đổi bổ sung; chủ động, tăng cường trích lập dự phòng rủi ro với nợ xấu, nợ có khả năng chuyển xấu, phân loại khách hàng vào nhóm nợ có rủi ro cao hơn theo đúng tình trạng khoản nợ… Bên cạnh đó, FE Credit cũng tập trung đa dạng các kênh huy động vốn trong và ngoài nước nhằm tối ưu hóa chi phí sử dụng vốn, từ đó duy trì tỷ lệ thu nhập lãi thuần ở mức cao. Cụ thể, chi phí sử dụng vốn trong quý 1-2022 ở mức 6,1% giảm mạnh so với con số 7,4% trong quý 1-2021.

Chia sẻ thêm về hoạt động kinh doanh của FE Credit, Tổng Giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng FE Credit tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn trong các quý tiếp theo. Mục tiêu của FE Credit trong năm 2022 là đạt hơn 5.000 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế”.

Cuối 2021, tỷ lệ nợ xấu (NPL) của FE Credit tăng lên 13% do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Tuy nhiên, với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, FE Credit kỳ vọng đưa NPL xuống mức trước đại dịch, tức dưới 6%.

Trong chiến lược 5 năm tới, FE Credit đặt mục tiêu khá tham vọng với lượng khách hàng tăng lên 20 triệu người. Thu nhập ròng cuối cùng (ENR) ước đạt 10 tỉ đô la Mỹ tương đương 230.000 tỉ đồng, doanh thu 3 tỉ đô la Mỹ (66.000 tỉ đồng) gấp 3 lần năm 2020.

—-

Thời gian: 9/5/2022

Nguồn: /thesaigontimes.vn

You may also like…

Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư
Grab thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hợp tác công – tư

Grab tận dụng kinh nghiệm và những thế mạnh về công nghệ, thông qua các hợp tác công - tư, góp phần thúc đẩy giao thông thông minh và tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Bước sang năm thứ 11 có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng...

Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay
Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục năm nay

Hòa Phát đặt mục tiêu mang về 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay và trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 20%. Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm nay mang về 170.000 tỷ đồng...

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025
Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025

Lợi thế của Casper Việt Nam trong kinh doanh hè 2025 Thương hiệu điện máy Thái Lan áp dụng chính sách bảo hành "1 đổi 1" trong một năm, đồng thời ra mắt điều hòa "siêu tiết kiệm điện" tạo lợi thế cạnh tranh thị trường. Chính sách bảo hành "1 đổi 1" là một trong những...

Verified by MonsterInsights